ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การอบซาวน่า ถ้าทำทุกวันจะเกิดอันตรายหรือไม่?, การอบซาวน่า ถ้าทำทุกวันจะเกิดอันตรายหรือไม่? หมายถึง, การอบซาวน่า ถ้าทำทุกวันจะเกิดอันตรายหรือไม่? คือ, การอบซาวน่า ถ้าทำทุกวันจะเกิดอันตรายหรือไม่? ความหมาย, การอบซาวน่า ถ้าทำทุกวันจะเกิดอันตรายหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

การอบซาวน่า ถ้าทำทุกวันจะเกิดอันตรายหรือไม่?

การเข้าห้องซาวน่าทุกวัน หรือ อาทิตย์เว้นอาทิตย์ โดยติดต่อกัน 5 วัน วันละประมาณ 20-30 นาทีจะทำให้เกิดอันตรายหรือไม่

คำตอบ

                  ตามหลักการอบซาวน่า ประเทศที่ใช้การอบซาวน่ามาอย่างยาวนาน และใช้นานมากที่สุดในโลกคือประเทศ ฟินแลนด์ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     ประเทศฟินแลนด์คนทุกคนจะมีวัฒนธรรมในการอบซาวน่า กล่าวคืออบทุกวันไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุหรือแม้แต่สตรีมีครรภ์ก็ยังอบ และไม่มีปัญหาที่เกิดจากการอบซาวน่าบ่อยแต่อย่างใด กลับยิ่งเป็นผลดีต่อสุขภาพมากขึ้นด้วยซ้ำ                     สำหรับเทคนิคในการอบซาวน่าเน้นการอบแบบอบร้อนสลับเย็นโดยการอบตู้อบซาวน่า 5 นาที จากนั้นออกมาอาบน้ำเย็นประมาณ 1 - 2 นาที จากนั้นจึงไปอบใหม่ประมาณ 3 - 4 รอบ นี่คือการอบที่ถูกวิธีเท่าที่อ่านดูลองปรับอีกเล็กน้อยก็ใช้ได้แล้วครับ   ข้อมูลโดย นพ ทีปทัศน์ ชุณหสวัสดิกุล ศูนย์ธรรมชาติบำบัดบัลวี   การอบซาวน่าที่จะช่วยให้คุณผ่อนคลายอย่างเต็มที่ ควรปฏิบัติดังนี้                       1 เลือกเวลาที่เหมาะสม ควรทำหลังอาหารแล้วอย่างน้อย 2 ชั่วโมง ถ้าอยู่ระหว่าง การอดอาหารไม่ควรทำ                     2 อย่าเร่งรีบในการทำ อย่างน้อยไม่ควรต่ำกว่า 1 ชั่วโมง เพราะหลังการอบแล้ว ควรให้ร่างกายได้พัก ผ่อนต่ออย่างน้อยครึ่งชั่วโมง                     3 ถ้าป่วยไม่ควรอบซาวน่า                     4 อย่าลืมถอดเครื่องประดับ                     5 ควรสวมเสื้อผ้าน้อยชิ้นเวลาที่อบไอร้อน                     6 ในการอบครั้งแรก อย่าราดน้ำลงบนหินร้อน                     7 ไม่ควรอบไอน้ำเกินกว่าครั้งละ 15 นาที ควรออกมาอาบน้ำเย็น แล้วค่อยเข้าห้องไปอบใหม่                     8 หลังอบซาวน่า ควรพักอย่างน้อย 1 2 ชั่วโมงในท่านอน                     9 เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการอย่าเช็ดเหงื่อออกในทันที ควรปล่อยให้ตัวแห้งเอง แล้วค่อยไปอาบน้ำ   ที่มา   ข้อมูลเพิ่มเติม ประโยชน์ของการอบซาวน่า ประโยชน์ของการอบซาวน่า   อบซาวน่าและอาบน้ำร้อนสลับเย็น ลดความเครียด 31 asp

การอบซาวน่า ถ้าทำทุกวันจะเกิดอันตรายหรือไม่, การอบซาวน่า ถ้าทำทุกวันจะเกิดอันตรายหรือไม่ หมายถึง, การอบซาวน่า ถ้าทำทุกวันจะเกิดอันตรายหรือไม่ คือ, การอบซาวน่า ถ้าทำทุกวันจะเกิดอันตรายหรือไม่ ความหมาย, การอบซาวน่า ถ้าทำทุกวันจะเกิดอันตรายหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu