ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เลือกลูกสุนัขอย่างไรมาเลี้ยง?, เลือกลูกสุนัขอย่างไรมาเลี้ยง? หมายถึง, เลือกลูกสุนัขอย่างไรมาเลี้ยง? คือ, เลือกลูกสุนัขอย่างไรมาเลี้ยง? ความหมาย, เลือกลูกสุนัขอย่างไรมาเลี้ยง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เลือกลูกสุนัขอย่างไรมาเลี้ยง?

อยากทราบวิธีการพิจารณา ในการเลือกซื้อลูกสุนัขมาเลี้ยง

คำตอบ

การที่จะเลือกสุนัขหรือสัตว์เลี้ยงชนิดอื่น ๆ มาเลี้ยงในบ้านนั้น ก็คงต้องใช้ความคิดของตัวคุณเอง ว่าจะเลือกสุนัขชนิดไหนที่เหมาะสม และเข้ากับสถานที่ที่อยู่ของคุณ การดูแลเอาใจใส่สัตว์เลี้ยงของคุณมีมากแค่ไหน และจุดมุ่งหมายเลี้ยงไว้เพื่ออะไร มีคนกล่าวไว้ว่า ลูกสุนัขนั้นน่าจะฝ่ายเลือกนายของตัวเองเสียมากกว่าเราเลือกเขาเสียอีก และที่เป็นหลักความจริงอย่างหนึ่ง คือ ลูกสุนัขที่เดินมาหาเราเองโดยปราศจากความขลาดกลัวนั้น น่าเลือกเอามาเลี้ยงมากกว่าลูกสุนัข ที่เดินหนีเรา หรือกลัวที่จะเดินเข้ามาหา หลายคนพบว่าพฤติกรรมเหล่านี้อาจจะติดนิสัยสุนัขไปจนโต และอาจจะเป็นปัญหาในตัวหมาหรือสังคมแบบหมา หมาได้ในอนาคต Dog|s Socialization ข้อควรพิจารณาในการเลือกสุนัข - ลูกสุนัขควรดูตื่นตัว กระฉับกระเฉง ดวงตาดูสดใส ที่จมูกดูชื้นและสะอาด ปราศจากน้ำมูก - ขนสะอาด นุ่ม ผิวหน้าไม่เป็นขุยหรือเป็นแผ่นตกสะเก็ด ปราศจากเห็บหรือหมัด - ภายในหูผิวหนังดูเป็นสีชมพูส่วนช่องในรูหูปราศจากไขดำๆหรือขี้หู - อย่าเลือกลูกสุนัขที่จมูกดูแห้งและร้อน เพราะลูกสุนัขอาจจะไม่สบายและมีโรคร้ายแฝงอยู่ได้ - บริเวณก้นดูสะอาด ปราศจากเมือกหรือของเหลวเหนียวติดที่รูทวารสุนัข - โครงสร้างดูสมส่วนไม่อ้วนฉุ หรือดูผอมจนเกินไป - ลูกสุนัขดูร่าเริงขี้เล่นซุกซน ดูสมวัยของมัน และอย่าเลือกสุนัขที่มีพฤติกรรมก้าวร้าว เพราะอาจมีปัญหากับสมาชิกในครอบครัวหรือสุนัขตัวอื่นได้ - ลูกสุนัขควรมีอายุอย่างน้อย 6-8 สัปดาห์ หรือ 2 เดือนเป็นอย่างน้อย ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ ของสุนัข และควรที่จะทำวัคซีนเรียบร้อยแล้ว โดยคุณสามารถขอดูประวัติสุขภาพได้จากเจ้าของสุนัขที่จะขายคุณ ให้สอบถามเจ้าของสุนัขที่จะขายคุณว่า มีรับประกันสุขภาพให้ด้วยรึเปล่า ข้อนี้สำคัญ - เลือกลูกสุนัขที่สุขภาพดีมาเป็นอันดับแรกในการพิจารณาเลือกลูกสุนัขทุกครั้งไป จากข้อที่กล่าวมาทั้งหมดข้อให้จดจำไว้ทุกครั้งในการเลือกซื้อลูกสุนัข และอย่าลืมเติมความรักไว้ให้กับ ลูกสุนัขของคุณให้มากๆ ด้วย ข้อมูลจาก dogrunner

เลือกลูกสุนัขอย่างไรมาเลี้ยง, เลือกลูกสุนัขอย่างไรมาเลี้ยง หมายถึง, เลือกลูกสุนัขอย่างไรมาเลี้ยง คือ, เลือกลูกสุนัขอย่างไรมาเลี้ยง ความหมาย, เลือกลูกสุนัขอย่างไรมาเลี้ยง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu