ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบว่า RRIM ,PB ที่เป็นชื่อย่อพันธุ์ยางพารา ชื่อเต็มๆคืออะไรค่ะ?, อยากทราบว่า RRIM ,PB ที่เป็นชื่อย่อพันธุ์ยางพารา ชื่อเต็มๆคืออะไรค่ะ? หมายถึง, อยากทราบว่า RRIM ,PB ที่เป็นชื่อย่อพันธุ์ยางพารา ชื่อเต็มๆคืออะไรค่ะ? คือ, อยากทราบว่า RRIM ,PB ที่เป็นชื่อย่อพันธุ์ยางพารา ชื่อเต็มๆคืออะไรค่ะ? ความหมาย, อยากทราบว่า RRIM ,PB ที่เป็นชื่อย่อพันธุ์ยางพารา ชื่อเต็มๆคืออะไรค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากทราบว่า RRIM ,PB ที่เป็นชื่อย่อพันธุ์ยางพารา ชื่อเต็มๆคืออะไรค่ะ?

พอดีทำรายงาน แล้วหาข้อมูลไม่ได้ค่ะ แล้วมาตรฐานหรือมอก.ที่ใช้ทดสอบยางพาราแผ่นมีอะไรบ้างค่ะ

คำตอบ

ยางพาราพันธุ์ RRIM 600 แม่ - พ่อพันธุ์   Tjir 1 x PB 86 ลักษณะประจำ   พันธุ์ ใบมีรูปร่างป้อมปลายใบ สีเขียวอมเหลือง ลักษณะฉัตรใบเป็นรูปกรวย มีขนาดเล็ก ในระยะ 2 ปีแรกต้นยางจะมีลักษณะลำ ต้นตรง แต่เรียวเล็ก การแตกกิ่งช้า ลักษณะการแตกกิ่งเป็นมุมแหลม กิ่งที่แตกค่อนข้างยาว ทรงพุ่มมีขนาดปานกลางเป็นรูปพัด เริ่มผลัดใบเร็ว ลักษณะทางการเกษตร   ในระยะก่อนเปิดกรีดและระหว่างกรีดการเจริญเติบโตปานกลาง เปลือกเดิมบาง เปลือกงอกใหม่หนาปานกลาง ผลผลิตระยะแรกอยู่ในระดับปานกลาง แต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในปีต่อมา ให้ผลผลิตเนื้อยาง 10 ปีกรีดเฉลี่ย 289 กิโลกรัมต่อไร่ต่อปี มีจำ นวนต้นเปลือกแห้งน้อย อ่อนแอมากต่อโรคใบร่วงที่เกิดจากเชื้อไฟทอปโทราและโรคเส้นดำ ต้านทานโรคราแป้งและโรคใบจุดนูนในระดับปานกลาง อ่อนแอต่อโรคราสีชมพู ต้านทานลมระดับปานกลาง ลักษณะดีเด่น การปรับตัวและให้ผลผลิตได้ดีในเกือบทุกพื้นที่ ทนทานต่อการกรีดถี่ได้มากกว่าพันธุ์อื่นๆ และมีจำ นวนต้นเปลือกแห้งน้อย ข้อจำกัด ข้อควรระวัง อ่อนแอมากต่อโรคใบร่วงที่เกิดจากเชื้อไฟทอปโทรา โรคเส้นดำ และอ่อนแอต่อโรคราสีชมพู เปลือกเดิมบาง พื้นที่แนะนำ ปลูกได้ในพื้นที่ทั่วไป ยกเว้นในพื้นที่ที่มีโรคใบร่วงที่เกิดจากเชื้อไฟทอปโทรา โรคเส้นดำ และโรคราสีชมพูระบาดรุนแรง พื้นที่ที่มีหน้าดินตื้น และพื้นที่ที่มีระดับนํ้าใต้ดินสูง

อยากทราบว่า RRIM ,PB ที่เป็นชื่อย่อพันธุ์ยางพารา ชื่อเต็มๆคืออะไรค่ะ, อยากทราบว่า RRIM ,PB ที่เป็นชื่อย่อพันธุ์ยางพารา ชื่อเต็มๆคืออะไรค่ะ หมายถึง, อยากทราบว่า RRIM ,PB ที่เป็นชื่อย่อพันธุ์ยางพารา ชื่อเต็มๆคืออะไรค่ะ คือ, อยากทราบว่า RRIM ,PB ที่เป็นชื่อย่อพันธุ์ยางพารา ชื่อเต็มๆคืออะไรค่ะ ความหมาย, อยากทราบว่า RRIM ,PB ที่เป็นชื่อย่อพันธุ์ยางพารา ชื่อเต็มๆคืออะไรค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu