ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

งูดินมีพิษหรือไม่?, งูดินมีพิษหรือไม่? หมายถึง, งูดินมีพิษหรือไม่? คือ, งูดินมีพิษหรือไม่? ความหมาย, งูดินมีพิษหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 7
คำถาม

งูดินมีพิษหรือไม่?

ตอนเด็กเคยเห็นงูดินที่หัวกับหางจะเหมือนกันก็เลยทุบตายหมดกลัวมันกัดเพราะไม่รู้ตรงไหนหัวตรงไหนหาง ถ้าใครรู้ช่วยตอบหน่อยค่ะถ้ามีรูปลงให้ดูด้วยนะคะ

คำตอบ

                  ครอบครัวงูดิน ในไทยมีอยู่ 2 สกุล เป็นงูไม่มีพิษ อาหารที่กินได้แก่ มด ปลวกและตัวอ่อน ไข่แมลง ถ้าไม่แน่ใจว่าใช่งูดินจริงๆ ก็ไม่ควรไปเข้าใกล้ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     งูดิน เป็นสัตว์เลื้อยคลานขนาดเล็กที่มีลักษณะลำตัวยาวเรียว ปกคลุมด้วยเกล็ดมันยาว   ขนาดเท่ากันตลอดลำตัวรวมทั้งเกล็ดท้อง มักมีสีน้ำตาลหรือดำ ลิ้นสองแฉก พบหลายชนิด ขนาดลำตัวตั้งแต่ความยาวไม่กี่เซนติเมตรลักษณะคล้ายไส้เดือน ไปจนถึงความยาวกว่า   30 เซนติเมตร ตาขนาดเล็กมากอยู่ใต้เกล็ด บางชนิดมองไม่เห็นเลย จึงมีชื่อสามัญว่า Blind snake หรือ งูตาบอด                     งูดินเป็นสัตว์ที่พบได้บ่อยครั้งขณะขุดดินหรือบนพื้นดิน หลังฝนตกใหม่ๆ ดำรงชีวิตโดยการกินไข่และตัวอ่อนของมดและปลวกเป็นอาหาร                     นอกจากนี้   งูดิน เป็นชื่อที่คนไทยมักใช้เรียกสัตว์ที่มีลักษณะลำตัวยาวเรียว   ไม่มีขา อาศัยอยู่ในดิน ซึ่งมีอยู่หลายชนิดทั้งที่เป็นสัตว์สะเทินน้ำสะเทินบก ลำตัวมีเมือกลื่นไม่มีเกล็ด พบในดินตามชายน้ำที่มีความชื้นสูง มีชื่อเรียกทางวิชาการว่า เขียดงู Ichthyophis sp และสัตว์เลื้อยคลานจำพวกงูที่เรียกว่า งูก้นขบ หรือ งูดินสองหัว Cylindrophis ruffus มีเกล็ดปกคลุมร่างกาย เกล็ดท้องขยายใหญ่กว่าเกล็ดลำตัว ปลายหางด้านท้องมีสีส้มแดง ลำตัวขนาดกลางยาวได้ถึงหนึ่งเมตร ซึ่งมักทำให้คนทั่วไปสับสนกับงูดินที่แท้จริง   ที่มา 99 0 prev_next next   ภาพงูดิน

งูดินมีพิษหรือไม่, งูดินมีพิษหรือไม่ หมายถึง, งูดินมีพิษหรือไม่ คือ, งูดินมีพิษหรือไม่ ความหมาย, งูดินมีพิษหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu