ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบว่าประจำเดือนมาเยอะมากๆ และมาหลายวัน ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรและจะมีผลอะไรหรือเปล่า เพราะเวลาที่ประจำเดือนมาก็จะมีอาการปวดศรีษะด้วย?, อยากทราบว่าประจำเดือนมาเยอะมากๆ และมาหลายวัน ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรและจะมีผลอะไรหรือเปล่า เพราะเวลาที่ประจำเดือนมาก็จะมีอาการปวดศรีษะด้วย? หมายถึง, อยากทราบว่าประจำเดือนมาเยอะมากๆ และมาหลายวัน ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรและจะมีผลอะไรหรือเปล่า เพราะเวลาที่ประจำเดือนมาก็จะมีอาการปวดศรีษะด้วย? คือ, อยากทราบว่าประจำเดือนมาเยอะมากๆ และมาหลายวัน ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรและจะมีผลอะไรหรือเปล่า เพราะเวลาที่ประจำเดือนมาก็จะมีอาการปวดศรีษะด้วย? ความหมาย, อยากทราบว่าประจำเดือนมาเยอะมากๆ และมาหลายวัน ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรและจะมีผลอะไรหรือเปล่า เพราะเวลาที่ประจำเดือนมาก็จะมีอาการปวดศรีษะด้วย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากทราบว่าประจำเดือนมาเยอะมากๆ และมาหลายวัน ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรและจะมีผลอะไรหรือเปล่า เพราะเวลาที่ประจำเดือนมาก็จะมีอาการปวดศรีษะด้วย?

ประจำเดือนมาเยอะมากๆ และมาหลายวันมีผลอะไรหรือไม่ และเวลาประจำเดือนมาก็จะมีอาการปวดศรีษะเกิดจากอะไร

คำตอบ

                  เวลารอบเดือนมาร่างกายจะมีการหลั่งสารต่าง ๆ ออกมามากมายซึ่งถือเป็นความเครียดอย่างหนึ่งของร่างกาย บางคนอาจปวดท้อง บางคนเต้านมถึงคัด บางคนสิวขึ้น บางคนปวดหัว ลองทานยา พาราเซตามอล 500 ซัก 2 เม็ด ทุก 4 ชั่วโมง ดูว่าหายไหม ถ้าหายก็ทานแต่ พาราเซตามอล พอ ถ้าไม่ดีขึ้นก็มาพบแพทย์ครับ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office   ที่มา อ นพ สุวชาติ อนุมานไพศาล ศูนย์เวชศาสตร์ครอบครัว 5 messages 3969 html   ประจำเดือนมามากคืออะไร                     ประจำเดือนที่มานานเกิน 7 วัน หรือปริมาณเลือดรวมๆ กันได้เกิน 100 ซีซี หรือมากกว่า 1 ถ้วยกาแฟ โดยทั่วไปหากมีเลือดออกมากถึง 2-3 ถ้วยกาแฟ ต่อรอบเดือน หรือมานานเกิน 7 วัน ควรให้หมอตรวจหาสาเหตุ บางคนกะจำนวนเลือดประจำเดือนไม่ได้ อาจประมาณผ้าอนามัยที่ใช้ก็ได้ หากใช้เป็น 10 แผ่นขึ้นไปโดยมีเลือดชุ่มตลอด หรือใช้ผ้าอนามัยเป็นกล่องๆ ก็นับว่าผิดปกติ หรือมีประจำเดือนมากกว่าปกติ   ประจำเดือนมามากเพราะอะไร                     อาจเกิดจากฮอร์โมนผิดปกติ เนื้องอกของปากมดลูก-มดลูก การแท้งบุตร โรคเลือดบางชนิด โรคตับบางชนิด ความดันโลหิตสูงในบางคน การติดเชื้อบางชนิดที่อวัยวะภายใน บางคนใส่ห่วงอนามัย ก็อาจมีประจำเดือนมากกว่าปกติเล็กน้อย แต่ไม่มีอันตรายใดๆ บางคนมีประจำเดือนมามากกว่าคนปกติทั่วไป แต่เป็นปกติของคนนั้นๆ ซึ่งเกิดจากกรรมพันธุ์ คือ เหมือนคุณยาย หรือคุณแม่ ไม่ต้องรักษา เพียงแต่ต้องเสริมธาตุเหล็กให้   ประจำเดือนมามาก มีอันตรายไหม                     ต้องให้หมอตรวจเพื่อหาสาเหตุ พอทราบสาเหตุก็รักษาได้ไม่ยาก ทำให้ทราบโรคที่ซ่อนอยู่ในตัว แล้วได้รับการรักษาแต่เนิ่นๆ ยิ่งเร็วยิ่งดี เพราะคนไข้ส่วนใหญ่มาหาหมอก็ด้วยอาการนี้ ทำให้หมอสามารถรักษาโรคได้ผลดีมากมายหลายๆโรคในปัจจุบัน อย่างน้อยเสียเลือดมากก็ควรป้องกันเลือดจางโดยการให้ธาตุเหล็กเสริม   ประจำเดือนมามาก รักษาอย่างไร                     บางคนเป็นสภาวะปกติของร่างกาย อาจไม่ต้องรักษา แต่ให้ธาตุเหล็กเสริมก็พอ บางคนอาจให้ยาฮอร์โมน ผ่าตัด ขูดมดลูก ฉายแสง เคมีบำบัด ก็แล้วแต่ที่ตรวจพบ ปัจจุบันการรักษาโรคเหล่านี้ง่ายขึ้น และได้ผลดีขึ้นกว่าสมัยก่อนมาก   ที่มา 1 htm

อยากทราบว่าประจำเดือนมาเยอะมากๆ และมาหลายวัน ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรและจะมีผลอะไรหรือเปล่า เพราะเวลาที่ประจำเดือนมาก็จะมีอาการปวดศรีษะด้วย, อยากทราบว่าประจำเดือนมาเยอะมากๆ และมาหลายวัน ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรและจะมีผลอะไรหรือเปล่า เพราะเวลาที่ประจำเดือนมาก็จะมีอาการปวดศรีษะด้วย หมายถึง, อยากทราบว่าประจำเดือนมาเยอะมากๆ และมาหลายวัน ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรและจะมีผลอะไรหรือเปล่า เพราะเวลาที่ประจำเดือนมาก็จะมีอาการปวดศรีษะด้วย คือ, อยากทราบว่าประจำเดือนมาเยอะมากๆ และมาหลายวัน ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรและจะมีผลอะไรหรือเปล่า เพราะเวลาที่ประจำเดือนมาก็จะมีอาการปวดศรีษะด้วย ความหมาย, อยากทราบว่าประจำเดือนมาเยอะมากๆ และมาหลายวัน ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรและจะมีผลอะไรหรือเปล่า เพราะเวลาที่ประจำเดือนมาก็จะมีอาการปวดศรีษะด้วย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu