ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การรับประทานวิตามิน?, การรับประทานวิตามิน? หมายถึง, การรับประทานวิตามิน? คือ, การรับประทานวิตามิน? ความหมาย, การรับประทานวิตามิน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การรับประทานวิตามิน?

การทานอาหารเสริมหรือวิตามิน ทานได้นานแค่ไหน ทานได้วันละกี่ชนิด ถ้าทานมากไปจะมีผลเสียหรือไม่ บางชนิดทานพร้อมกับนมได้หรือไม่ และ บางชนิดทานควบคู่กันได้หรือไม่  ดังนี้  1.แคลเซี่ยม  2.วิตามินซี  3.วิตามินบี 4. วิตามินอี 5.เมล็ดองุ่น  6.น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส  7.อาหารเสริมสำหรับผมและเล็บ  8.โคเอนไซม์ คิว 10

คำตอบ

การทานวิตามินนั้นมีประโยชน์ แต่ถ้าทานมากจนเกินกำหนด ก็ก่อให้เกิดโทษต่อร่างกายด้วยเช่นกัน วิตามินโดยทั่วไป หากทานมากเกินไป ไม่มีอันตราย ร่างกายจะขับออกมา แต่มีวิตามินบางชนิด หากได้รับมากเกินไป จะต้องได้รับสารอื่นพ่วงด้วย เช่น วิตามิน C หากได้รับมากเกินไปก็จะมีแร่ทองแดงพ่วงมาด้วย วิตามิน A หากได้มากกว่า 25000 IU จะทำให้ปวดศรีษะ อ่อนเพลีย เบื่ออาหาร ผิวแห้ง คันและผมร่วง ตับม้ามจะโต ปวดกระดูก วิตามิน D หากได้มากเกิน 50000 IU จะทำให้เบื่ออาหาร คลื่นไส้ ท้องร่วง น้ำหนักลดและมีพิษต่อตับ วิตามิน C โดยทั่วไปไม่มีพิษ แต่หากได้เกิน 1 กรัม จะทำให้เกิดคลื่นไส้ ท้องร่วง ตะคริวและเกิดนิ่วที่ไต ธาตุเหล็ก หากได้รับขนาดสูง จะระคายกระเพาะและท้องผูก รู้อย่างนี้แล้ว ก็ควรทานวิตามินให้พอเหมาะ จะได้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ข้อมูลจาก เดลินิวส์

การรับประทานวิตามิน, การรับประทานวิตามิน หมายถึง, การรับประทานวิตามิน คือ, การรับประทานวิตามิน ความหมาย, การรับประทานวิตามิน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu