ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วิธีรักษาเสียงแหบ?, วิธีรักษาเสียงแหบ? หมายถึง, วิธีรักษาเสียงแหบ? คือ, วิธีรักษาเสียงแหบ? ความหมาย, วิธีรักษาเสียงแหบ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วิธีรักษาเสียงแหบ?

เสียงแหบมาแต่เกิดทำยังไงจึงจะหายจากเสียงแหบนี้ได้ nbsp เป็นตั้งแต่เกิดนะ

คำตอบ

                  เสียงแหบ เกิดจากความผิดปกติของกล่องเสียงหรือ สายเสียง สาเหตุที่พบบ่อยๆ มีดังนี้ - ความพิการแต่กำเนิด - กล่องเสียงมีสิ่งแปลกปลอม - กล่องเสียงอักเสบ - กล่องเสียงบาดเจ็บ - สายเสียงเป็นอัมพาต - สายเสียงเกิดตุ่ม - กล่องเสียงเป็นเนื้องอก - โรคภูมิแพ้ของกล่องเสียง ความพิการแต่กำเนิด ได้แก่ความพิการของอวัยวะต่อไปนี้                     ก ฝาปิดกล่องเสียงอ่อนตัวหรืออ่อนนุ่มมากเกินไป   ทำให้หายใจเข้ามีเสียงสั่นเครือ   คอบุ๋มหรือหน้าอกบุ๋ม อาการจะเป็นมากเมื่อนอนหงาย และอาการน้อยลงเมื่อนอนคว่ำ มีอาการตั้งแต่แรกเกิดหรืออายุหลายเดือน โรคนี้หายเองเมื่อเด็กอายุประมาณ ๒ ปี                     ข หลอดลมคอที่อยู่ต่ำกว่าสายเสียงตีบแคบ   เด็กมีอาการตั้งแต่เกิด   เสียงค่อย หายใจลำบาก และมีเสียงดังเวลาหายใจออก ถ้ามีการอักเสบของหลอดลมคอ อาจอุดกั้นทำให้หายใจไม่ออก ต้องเจาะคอใส่ท่อหายใจชั่วคราว   โรคนี้หายเองเมื่อเด็กโตขึ้นและขนาดหลอดลมโตขึ้นตามอายุ                     ค สายเสียงมีแผ่นพังผืดระหว่างสายเสียงทั้ง ๒   ข้าง เด็กมีอาการตั้งแต่แรกเกิด เสียงแหบ ร้องเสียงค่อย หายใจลำบาก และหายใจเข้ามีเสียงดังโรคนี้ไม่หายเอง   ต้องรักษาโดยการผ่าตัด                     ง สายเสียงเป็นอัมพาตข้างเดียวหรือทั้ง ๒ ข้างก็ได้ เด็กมีเสียงแหบตั้งแต่แรกเกิด หายใจลำบาก และหายใจเข้ามีเสียงดัง สายเสียงที่เป็นอัมพาตข้างเดียวเสียงหายแหบใน ๒-๓ เดือน ถ้าเป็นทั้ง ๒ ข้างอาจจะหายใจติดขัด   ต้องเจาะคอใส่ท่อหายใจ   รักษาโดยการผ่าตัดกล่องเสียงให้สายเสียงแยกออกจากกัน                     สรุปแล้ว เสียงแหบมีหลายสาเหตุ ดังนั้น คุณควรจะไปพบแพทย์เพื่อให้แพทย์ตรวจและแนะนำ เพื่อการรักษาที่ถูกต้องดีกว่าครับ ที่มา

วิธีรักษาเสียงแหบ, วิธีรักษาเสียงแหบ หมายถึง, วิธีรักษาเสียงแหบ คือ, วิธีรักษาเสียงแหบ ความหมาย, วิธีรักษาเสียงแหบ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu