ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ผิวหน้าแห้งและมีผื่นขึ้นบนใบหน้าจะมีวิธีดูแลยังไงให้ผิวหน้ากลับมาชุ่มชื่นสดใสเหมือนเดิม?, ผิวหน้าแห้งและมีผื่นขึ้นบนใบหน้าจะมีวิธีดูแลยังไงให้ผิวหน้ากลับมาชุ่มชื่นสดใสเหมือนเดิม? หมายถึง, ผิวหน้าแห้งและมีผื่นขึ้นบนใบหน้าจะมีวิธีดูแลยังไงให้ผิวหน้ากลับมาชุ่มชื่นสดใสเหมือนเดิม? คือ, ผิวหน้าแห้งและมีผื่นขึ้นบนใบหน้าจะมีวิธีดูแลยังไงให้ผิวหน้ากลับมาชุ่มชื่นสดใสเหมือนเดิม? ความหมาย, ผิวหน้าแห้งและมีผื่นขึ้นบนใบหน้าจะมีวิธีดูแลยังไงให้ผิวหน้ากลับมาชุ่มชื่นสดใสเหมือนเดิม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ผิวหน้าแห้งและมีผื่นขึ้นบนใบหน้าจะมีวิธีดูแลยังไงให้ผิวหน้ากลับมาชุ่มชื่นสดใสเหมือนเดิม?

ผิวหน้าแห้งและมีผื่นขึ้นบนใบหน้าจะมีวิธีดูแลยังไงให้ผิวหน้ากลับมาชุ่มชื่นสดใสเหมือนเดิมบ้างค่ะ

คำตอบ

                  ผิวหนังแห้ง เป็นปัญหาทางผิวหนังที่พบได้บ่อย โดยจะมีลักษณะแห้งและมีขุย ซึ่งมักจะทำให้เกิดอาการคัน ทำให้ต้องเกา การเกาบ่อยๆ จะนำมาให้เกิดการเพิ่มการคัน อักเสบ และเป็นแผลในภายหลัง บริเวณที่พบภาวะผิวแห้งได้บ่อย คือ บริเวณหน้าแข้ง หลังมือ แขน และผิวหนังทั่วร่างกาย ถ้าผิวหน้าแห้งบ่อยๆ อาจทำให้เกิดปัญหาฝ้า ริ้วรอยเหี่ยวย่น แก่ก่อนวัยอันควร ในรายที่เป็นมากๆ ชั้นผิวหนังด้านบนจะหดตัว แห้งแตกเป็นร่องได้ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office   สาเหตุ                   มักเกิดจากการขาดน้ำในส่วนผิวหนังส่วนนอก ซึ่งอาจเกิดจากความชื้นของอากาศน้อย เช่น ในหน้าหนาว หรืออยู่ในห้องปรับอากาศนานๆ การใช้สบู่ที่ชำระล้างไขมันบนผิวหนังมากเกินไป แต่บางครั้งอาจเกิดจากโรคภายในร่างกายได้อาทิ โรคทางต่อมทัยรอยด์ เป็นต้น   การป้องกันและรักษาปัญหาผิวแห้ง                   หลักการก็คือ เพื่อป้องกันการเสียน้ำจากผิวหนังมากขึ้น และเพิ่มปริมาณน้ำที่เสียไปให้กับผิวหนัง ดังนี้                       1 การอาบน้ำ ไม่ควรอาบน้ำบ่อย น้ำที่อาบควรเป็นน้ำอุ่น ไม่ร้อนจัด อุณหภูมิ ประมาณ 34 องศา C                     2 ปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศ ให้พอดีรู้สึกสบาย                     3 เพิ่มความชื้นให้กับสิ่งแวดล้อม เช่น การใช้เครื่องเพิ่มความชื้น Ultrasonic humidifiers                     4 ทาครีมที่ลดการสูญเสียน้ำ อาทิ สารพวก Vaseline Petrolatum Lanolin Ceramide                     5 เพิ่มการดึงน้ำจากอากาศเข้าผิวหนัง โดยใช้ครีมที่มีส่วนผสมของ 20-45 Propylene Glycol Glycerine Urea Ceramide                     6 การทาครีมที่มีส่วนผสมของ AHAs Salicylic acid Lactic aicd จะช่วยลดความหนาของผิวหนัง ลดการตึงตัว ทำให้ผิวหนังนุ่มนวลขึ้นได้                     7 หลีกเลี่ยงการอบซาวน่า หรือ การขัดผิว การกรอผิว                     8 เลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้า หรือทำความสะอาดผิวกายที่ไม่มีความเป็นกรด หรือ ด่างแรงๆ ควรใช้สบู่ เจล หรือโฟมอ่อนๆ ที่มีสารเคลือบผิว                     9 ใช้ครีมบำรุงทาเป็นประจำ   ที่มา 44122

ผิวหน้าแห้งและมีผื่นขึ้นบนใบหน้าจะมีวิธีดูแลยังไงให้ผิวหน้ากลับมาชุ่มชื่นสดใสเหมือนเดิม, ผิวหน้าแห้งและมีผื่นขึ้นบนใบหน้าจะมีวิธีดูแลยังไงให้ผิวหน้ากลับมาชุ่มชื่นสดใสเหมือนเดิม หมายถึง, ผิวหน้าแห้งและมีผื่นขึ้นบนใบหน้าจะมีวิธีดูแลยังไงให้ผิวหน้ากลับมาชุ่มชื่นสดใสเหมือนเดิม คือ, ผิวหน้าแห้งและมีผื่นขึ้นบนใบหน้าจะมีวิธีดูแลยังไงให้ผิวหน้ากลับมาชุ่มชื่นสดใสเหมือนเดิม ความหมาย, ผิวหน้าแห้งและมีผื่นขึ้นบนใบหน้าจะมีวิธีดูแลยังไงให้ผิวหน้ากลับมาชุ่มชื่นสดใสเหมือนเดิม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu