ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

รายชื่อดอกไม้ที่สืบพันธุ์แบบอาศัยเพศและไม่อาศัยเพศ?, รายชื่อดอกไม้ที่สืบพันธุ์แบบอาศัยเพศและไม่อาศัยเพศ? หมายถึง, รายชื่อดอกไม้ที่สืบพันธุ์แบบอาศัยเพศและไม่อาศัยเพศ? คือ, รายชื่อดอกไม้ที่สืบพันธุ์แบบอาศัยเพศและไม่อาศัยเพศ? ความหมาย, รายชื่อดอกไม้ที่สืบพันธุ์แบบอาศัยเพศและไม่อาศัยเพศ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

รายชื่อดอกไม้ที่สืบพันธุ์แบบอาศัยเพศและไม่อาศัยเพศ?

รายชื่อดอกไม้ที่สืบพันธุ์แบบอาศัยเพศและไม่อาศัยเพศ nbsp

คำตอบ

การสืบพันธุ์แบบไม่อาศัยเพศ                 การสืบพันธุ์แบบไม่อาศัยเพศของพืชสามารถเกิดเองได้ตามธรรมชาติ ได้แก่ การแตกหน่อของพืชดอกบางชนิด เช่น กล้วย ไผ่ พุทธรักษา ลิ้นมังกร การแตกต้นใหม่จากใบ เช่น คว่ำตายหงายเป็น โคมญี่ปุ่น             ส่วนวิธีการสืบพันธุ์แบบไม่อาศัยเพศที่ต้องอาศัยคนเราทำได้หลายวิธี เช่น ปักชำ ตอนกิ่ง ติดตา โน้มกิ่ง ทาบกิ่ง ซึ่งวิธีการเหล่านี้คนเราได้ใช้วิธีการสังเกตศึกาาข้อมูล รวมทั้งทดลองจนเกิดผลสำเร็จ                                 1 การปักชำ     เป็นการขยายพันธุ์พืชโดยการตัดส่วนของพืชออกจากต้นเดิมมาปักลงดินหรือทราย ที่ความชื้นพอสมควร แล้วรดน้ำทุกวัน รอจนรากแตกออกมาจากกิ่งส่วนที่กลงในดินและเมื่อรากมีปริมาณมากและแข็งแรง จึงนำกิ่งไปปลูกลงในดิน               ข้อดีของการปักชำคือ     พืชจะให้ดอกและผลเร็วกว่าการเพาะเมล็ด                                 2 การตอนกิ่ง     เป็นการขยายพันธุ์พืช โดยการทำให้กิ่งเกิดรากขณะยังไม่ได้ตัดกิ่งออกจากต้นเดิม                 ข้อดีของการตอนกิ่งคือ     จะให้ดอกและผลเร็วและผลเหมือนพันธุ์เดิมทุกประการ                                 3 การติดตา     เป็นการขยายพันธุ์พืชโดยการใช้ตาของพืชพันธุ์ดี ไปต่อกับพืชพันธุ์พื้นเมือง                   ข้อดีของการติดตาคือ     ได้ดอกและผลเร็วมีลักษณะเหมือนพันธุ์เดิมมีรากแก้ว                                 4 การทาบกิ่ง     เป็นการนำส่วนของต้นตอที่มีรากแข็งแรงมาเชื่อมหรือประสานกับกิ่งพันธุ์ดี                     ข้อดีของการทาบกิ่ง     ได้ดอกและผลเร็วมีลักษณะเหมือนพันธุ์เดิมมีรากแก้ว                                 5 การเกิดต้นใหม่จากราก เช่น มันเทศ สาเก                                 6 การเกิดต้นใหม่จากใบ เช่น กุหลาบหิน ต้นตายใบเป็น เศรษฐีพันล้าน                                 7 การเกิดต้นใหม่จากลำต้นพิเศษ เช่น ไหลของสตอเบอรี

รายชื่อดอกไม้ที่สืบพันธุ์แบบอาศัยเพศและไม่อาศัยเพศ, รายชื่อดอกไม้ที่สืบพันธุ์แบบอาศัยเพศและไม่อาศัยเพศ หมายถึง, รายชื่อดอกไม้ที่สืบพันธุ์แบบอาศัยเพศและไม่อาศัยเพศ คือ, รายชื่อดอกไม้ที่สืบพันธุ์แบบอาศัยเพศและไม่อาศัยเพศ ความหมาย, รายชื่อดอกไม้ที่สืบพันธุ์แบบอาศัยเพศและไม่อาศัยเพศ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu