ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วรรณกรรมต่างจากวรรณคดีอย่างไร?, วรรณกรรมต่างจากวรรณคดีอย่างไร? หมายถึง, วรรณกรรมต่างจากวรรณคดีอย่างไร? คือ, วรรณกรรมต่างจากวรรณคดีอย่างไร? ความหมาย, วรรณกรรมต่างจากวรรณคดีอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วรรณกรรมต่างจากวรรณคดีอย่างไร?

ข้อแตกต่างระหว่าง

คำตอบ

ความแตกต่างระหว่างวรรณกรรมและวรรณคดี xml namespace prefix v ns urn schemas-microsoft-com vml xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office xml namespace prefix w ns urn schemas-microsoft-com office word                     จากการที่ได้ศึกษาความหมายของคำว่า วรรณกรรม และ วรรณคดี นั้นแม้มองเผิน ๆ ดูเหมือนว่าจะมีความหมายเกือบคล้ายกันบ้าง แตกต่างกันบ้าง แต่ก็มีผู้เข้าใจผิด ๆ ระหว่างการใช้ 2 คำนี้อยู่เสมอ หากพิจารณาจากพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ ศ 2525 2539 754 วรรณกรรม หมายถึง งานหนังสือ งานนิพนธ์ที่ทำขึ้นทุกชนิด ไม่ว่าแสดงออกมาโดยวิธีหรือรูปแบบอย่างใดส่วน วรรณคดี หมายถึง หนังสือที่ได้รับการยกย่องว่าแต่งดี                     วันเนาว์ ยูเด็น 2537 5 กล่าวว่า วรรณกรรมและวรรณคดีแตกต่างกันตรงที่ว่า งานไหนมีคุณค่าทางศิลปะ ก็ถือเป็นวรรณคดี ส่วนวรรณกรรมจะหมายถึงงานทางหนังสือทั่ว ๆ ไป ซึ่งอาจจะมีคุณค่าเพียงทางด้านวิชาการ หรือความคิดเห็นอย่างเดียวก็ได้ หรือหมายถึงงานที่เป็นวรรณศิลป์ก็ได้ ดังนั้นความหมายของคำว่าวรรณกรรมจึงกว้างกว่าคำว่า วรรณคดี                     สำหรับนวลจันทร์ รัตนากร 2526 28 อธิบายว่าวรรณคดี หมายถึง งานประพันธ์ชิ้นเลิศ สมบูรณ์ด้วยคุณค่าทางวรรณศิลป์ไม่ว่าใครจะเป็นผู้เขียน และเขียนในสมัยใด เช่น ลิลิตพระลอ อิเหนาขุนช้างขุนแผน ส่วนวรรณกรรม หมายถึงงานเขียนทั่ว ๆ ไป ทุกชนิดทุกประเภท ที่สามารถสื่อความได้ ดังนั้นงานเขียนทั้งหมดจึงเป็นวรรณกรรม แต่มีงานเขียนบางชิ้นเท่านั้นที่เป็นวรรณคดี   ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม 2-1-1921 html

วรรณกรรมต่างจากวรรณคดีอย่างไร, วรรณกรรมต่างจากวรรณคดีอย่างไร หมายถึง, วรรณกรรมต่างจากวรรณคดีอย่างไร คือ, วรรณกรรมต่างจากวรรณคดีอย่างไร ความหมาย, วรรณกรรมต่างจากวรรณคดีอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu