ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เชื้อชาติของปากีสถาน?, เชื้อชาติของปากีสถาน? หมายถึง, เชื้อชาติของปากีสถาน? คือ, เชื้อชาติของปากีสถาน? ความหมาย, เชื้อชาติของปากีสถาน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 2
คำถาม

เชื้อชาติของปากีสถาน?

เชื้อชาติของปากีสถาน

คำตอบ

ปากีสถาน Pakistan หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน Islamic Republic of Pakistan เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ในเอเชียใต้ มีพรมแดนติดกับประเทศอินเดีย อิหร่าน อัฟกานิสถาน และ จีน และมีชายฝั่งติดกับทะเลอาหรับ มีประชากรกว่า 150 ล้านคน มากเป็นอันดับ 6 ของโลก และเป็นประเทศที่นับถือศาสนาอิสลาม ใหญ่เป็นอันดับ 2 และเป็นสมาชิกที่สำคัญของ โอไอซี และเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่มีอาวุธนิวเคลียร์ไว้ในครอบครอง คำว่า ปากีสถาน ซึ่งมีความหมายว่า ดินแดนของชนบริสุทธิ์ ในภาษาอูรดูและภาษาเปอร์เซียนั้น มาจากการรวมชื่อดินแดนในประเทศนี้ ประกอบด้วย ปัญจาบ Punjab อัฟกาเนีย Afghania แคชเมียร์ หรือกัษมีระ Kashmir สินธ์ Sindh และบาลูชิสถาน BaluchisTAN วัฒนธรรม ของชาวปากีสถานแสดงให้เห็นถึงอย่างแท้จริง ผู้ที่มาเยือนจะพบหลักฐานถึงศิลปวัฒนธรรมของชาวปากีสถาน ศิลปกรรมของชาวปากีสถานมีรูปแบบทั้งที่เป็นศิลปกรรมทางศาสนา เช่น พรมขนสัตว์ เครื่องทองเหลือง และรูปแกะสลัก เป็นต้นทางด้านดนตรีและการฟ้อนรำมีประวัติอันยาวนาน การฟ้อนรำเป็นการฟ้อนของชาวปากีสถานโดยเฉพาะ สถานที่สำคัญในประเทศปากีสถานมีอยู่มากมาย เช่น เมืองโม เอ็นโจดาโร เป็นสถานที่ทางโบราณคดีที่สำคัญ ส่วนโบราณสถานของศาสนามีปรากฏให้เห็นอยู่ทั่วไป เช่น ที่เมืองลาฮอร ์ เป็นเมืองใหญ่อันดับสองของประเทศ มีสถานที่สำคัญ ๆ หลายแห่ง เช่น ค่ายทหารเมืองลาฮอร์ และมัสยิดบาสชาฮิซึ่งสร้างโดยจักรพรรดิออรังเซ็บ มัสยิดบาสชาฮินี้กว้างเป็นอันดับหนึ่งของโลก นอกจากนี้ ปากีสถานยังมีสถานที่อื่นๆที่นาสนใจอีกมาก ควรจะไปเที่ยวดินแดนทางภาคเหนือซึ่งเป็นขุนเขา มีหิมะปกคลุมตลอดฤดูหนาว ศาสนา ส่วนใหญ่ชาวปากีสถานนับถือศาสนาอิสลาม 96 ศาสนาฮินดู1 6 ศาสนาคริสต์1 6 ศาสนาสิกข์ 0 7 ศาสนาพุทธ 0 1

เชื้อชาติของปากีสถาน, เชื้อชาติของปากีสถาน หมายถึง, เชื้อชาติของปากีสถาน คือ, เชื้อชาติของปากีสถาน ความหมาย, เชื้อชาติของปากีสถาน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu