ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท มีวิธีรักษาให้หายหรือเปล่า แล้วต้องดูแลตัวเองอย่างไรบ้างค่ะ?, โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท มีวิธีรักษาให้หายหรือเปล่า แล้วต้องดูแลตัวเองอย่างไรบ้างค่ะ? หมายถึง, โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท มีวิธีรักษาให้หายหรือเปล่า แล้วต้องดูแลตัวเองอย่างไรบ้างค่ะ? คือ, โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท มีวิธีรักษาให้หายหรือเปล่า แล้วต้องดูแลตัวเองอย่างไรบ้างค่ะ? ความหมาย, โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท มีวิธีรักษาให้หายหรือเปล่า แล้วต้องดูแลตัวเองอย่างไรบ้างค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 3
คำถาม

โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท มีวิธีรักษาให้หายหรือเปล่า แล้วต้องดูแลตัวเองอย่างไรบ้างค่ะ?

โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท  มีวิธีรักษาให้หายหรือเปล่า แล้วต้องดูแลตัวเองอย่างไรบ้างค่ะ

คำตอบ

โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท                   มักพบในวัยหนุ่มสาวที่เป็นวัยทำงาน ช่วงอายุ 20-40 ปี โดยผู้ป่วยมักจะมีอาการปวดหลังบริเวณเอว เป็น ๆ หาย ๆ มาก่อน ซึ่งอาการดังกล่าวจะเป็นมากเวลาทำงาน เช่นยืน ก้มเงย หรือนั่งนาน ๆ และจะดีขึ้นเมื่อได้นอนพัก ต่อมาจึงปรากฎอาการสำคัญที่บ่งบอกว่าหมอนรองกระดูกสันหลังเกิดโป่งขึ้นมากดทับเส้นประสาทคืออาการปวดหลังรุนแรงอย่างเฉียบพลัน และมีอาการปวดร้าวลงมาที่ขา น่อง ตาตุ่มหรือเท้า ร่วมกับมีอาการชาขาหรือเท้าด้วย                   วิธีการรักษา ในเบื้องต้นแนะนำให้หยุดงานและนอนพักประมาณ 3 วัน ท่านอนที่เหมาะสมคือ นอนตะแคงกอดหมอนข้างหรือนอนหงาย เอาหมอนหนุนใต้ข้อพับเข่า และทานยาแก้ปวดแลยาคลายกล้ามเนื้อในช่วงแรก เมื่ออาการทุเลา อาจทำกายภาพบำบัดร่วมด้วยโดยใช้เครื่องมือพิเศษ เช่นเครื่องอุลตร้าซาวน์ให้ความร้อนลึก ร่วมกับการใช้น้ำหนักถ่วงดึงหลังให้ผู้ป่วยสบายขึ้น ผู้ป่วยอาจใส่อุปกรณ์พยุงกระดูกสันหลัง LS Support ในเวลากลางวันร่วมด้วย นอกจากนี้การออกกำลังกายภายใต้การดูแลของแพทย์และนักกายภาพบำบัดก็มีส่วนสำคัญ ในกรณีที่อาการเป็นมาก แพทย์อาจพิจารณารักษาโดยการผ่าตัดต่อไป                   การป้องกันโดยลดปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ ออกกำลังกายที่เหมาะสมอย่างสม่ำเสมอ ปฏิบัติกิจวัตรประจำวันอย่างเหมาะสม เช่นการนั่งบนเก้าอี้ที่มีความสูงของขาและผนักพิงที่เหมาะสม การมีแท่นรองเท้าสำหรับสลับเท้าเหยียบ การยืดหลังตรงเวลายกของ หลีกลี่ยงกิจกรรมที่ต้องนั่งครั้งละนาน ๆ เช่นขับรถทางไกล หรือเดินทางไกล ที่มา ภาพจาก

โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท มีวิธีรักษาให้หายหรือเปล่า แล้วต้องดูแลตัวเองอย่างไรบ้างค่ะ, โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท มีวิธีรักษาให้หายหรือเปล่า แล้วต้องดูแลตัวเองอย่างไรบ้างค่ะ หมายถึง, โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท มีวิธีรักษาให้หายหรือเปล่า แล้วต้องดูแลตัวเองอย่างไรบ้างค่ะ คือ, โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท มีวิธีรักษาให้หายหรือเปล่า แล้วต้องดูแลตัวเองอย่างไรบ้างค่ะ ความหมาย, โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท มีวิธีรักษาให้หายหรือเปล่า แล้วต้องดูแลตัวเองอย่างไรบ้างค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu