ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ซินโดรมเอ็กซ์ คืออะไร?, ซินโดรมเอ็กซ์ คืออะไร? หมายถึง, ซินโดรมเอ็กซ์ คืออะไร? คือ, ซินโดรมเอ็กซ์ คืออะไร? ความหมาย, ซินโดรมเอ็กซ์ คืออะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ซินโดรมเอ็กซ์ คืออะไร?

อยากทราบว่า ซินโดรมเอ็กซ์ คืออะไร

คำตอบ

ซินโดรมเอ็กซ์ ชื่อโรคฟังน่ากลัวนี้ ปรากฎเป็นข่าวครั้งแรกเมื่อ 5 ปีก่อน หมายถึง กลุ่มอาการที่เกี่ยวข้องกับความผิดปกติของร่างกาย ซึ่งเป็นกันมากในประเทศแถบตะวันตก โรคนี้เกี่ยวข้องกับการที่คนเรานั่งอยู่กับที่ ไม่ออกกำลังกาย ทานอาหารฟาสต์ฟู้ด คนเป็นโรคนี้ร่างกายจะไม่สามารถย่อยอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาล หรือที่รู้จักกันว่าการต่อต้านอินซูลิน ไขมันในเลือดสูง เป็นโรคอ้วน และความดันโลหิตสูง เสี่ยงมากต่อการเป็นโรคหัวใจและเบาหวาน ชินโดรมเอ็กซ์ยังทำให้เกิดอาการเหนื่อยง่าย เจ็บป่วยบ่อย และแก่เร็ว นักวิทยาศาสตร์ยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดโรคที่แน่ชัด แต่เชื่อว่าเกิดจากพันธุกรรมและการไม่ออกกำลังกาย การทานอาหารที่มีน้ำตาล และคาร์โบไฮเดรตขัดขาว เช่น ขนมปัง พาสต้า และอาหารที่มีน้ำตาล ในปริมาณมาก ข่าวดี คือ โรคนี้หายได้ด้วยการลดน้ำหนักส่วนเกิน การออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่มีประโยชนฺต่อร่างกายให้ครบ 3 มื้อ เช่น อาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตคอมเพล็กซ์ เช่น ธัญพืช ถั่วต่าง ๆ ผัก และไขมันที่ดีซึ่งพบมากในปลา น้ำมันมะกอก และน้ำมันถั่วลิสง

ซินโดรมเอ็กซ์ คืออะไร, ซินโดรมเอ็กซ์ คืออะไร หมายถึง, ซินโดรมเอ็กซ์ คืออะไร คือ, ซินโดรมเอ็กซ์ คืออะไร ความหมาย, ซินโดรมเอ็กซ์ คืออะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu