ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สารในผิวและเปลือกมะกรูดมีอะไรบ้าง และมีกรดอยุ่ด้วยรึเปล่าคะ?, สารในผิวและเปลือกมะกรูดมีอะไรบ้าง และมีกรดอยุ่ด้วยรึเปล่าคะ? หมายถึง, สารในผิวและเปลือกมะกรูดมีอะไรบ้าง และมีกรดอยุ่ด้วยรึเปล่าคะ? คือ, สารในผิวและเปลือกมะกรูดมีอะไรบ้าง และมีกรดอยุ่ด้วยรึเปล่าคะ? ความหมาย, สารในผิวและเปลือกมะกรูดมีอะไรบ้าง และมีกรดอยุ่ด้วยรึเปล่าคะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สารในผิวและเปลือกมะกรูดมีอะไรบ้าง และมีกรดอยุ่ด้วยรึเปล่าคะ?

อยากได้ข้อมูลด่วนเลยนะคะ ขอร้องค่ะ

คำตอบ

                  มะกรูด เป็นพืชเครื่องเทศและพืชสมุนไพร มนุษย์ได้รู้จักนำเอาประโยชน์ที่ได้รับจากมะกรูดเป็นยารักษาโรคหรือส่วนผสมของยา ช่วยแก้อาการท้องอืด ช่วยให้เจริญอาหาร ใช้ดองยาเพื่อใช้ฟอกเลือด และบำรุงโลหิตสตรี เนื้อของผลใช้เป็นยาแก้อาการปวดศีรษะและระงับการไอ ส่วนใบใช้ในการดับกลิ่นคาวในอาหาร ใช้เป็นยาขับลมในลำไส้ แก้จุกเสียด และผลมะกรูดที่คว้านไส้ออกนำมหาหิงค์ใส่แทนใช้เป็นยาแก้ปวดท้องในเด็กอ่อน ใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องหอมและเครื่องสำอาง และน้ำของมะกรูดมีกรด Citric ช่วยขจัดคราบสบู่ ด่าง ที่หลงเหลืออยู่ น้ำมันจากผิวมะกรูดช่วยให้ผมดกเป็นเงางาม นอกจากนี้ผิวมะกรูดจะมีประสิทธิภาพในการยับยั้งการเจริญของจุลินทรีย์ต่าง ๆ ได้ เพื่อกำจัดรังแคที่มาจากเชื้อรา xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     สารเคมีที่สำคัญ ที่พบในมะกรูดนี้จะอยู่ในส่วนของน้ำมันหอมระเหย ซึ่งมีทั้งในส่วนใบและเปลือกของผลที่เรียกว่าผิวมะกรูด โดยที่ผิวมะกรูดจะมีน้ำมันหอมระเหย 4 เปอร์เซ็นต์ และใบจะมีน้ำมันหอมระเหย 0 08 เปอร์เซ็นต์ สำหรับปริมาณของสารเคมีที่พบในใบและผิวมะกรูดจะแตกต่างกันไปดังนี้   ตารางที่ 1 แสดงสารประกอบทางเคมีที่พบในน้ำมันหอมระเหยของใบมะกรูดและผิวมะกรูด บัญญัติ 2527   สารเคมี ของสารเคมี ใบมะกรูด ผิวมะกรูด อัลฟา-ไปนีน 0 2 2 5 แคมฟีน เล็กน้อย 0 2 เบต้า

สารในผิวและเปลือกมะกรูดมีอะไรบ้าง และมีกรดอยุ่ด้วยรึเปล่าคะ, สารในผิวและเปลือกมะกรูดมีอะไรบ้าง และมีกรดอยุ่ด้วยรึเปล่าคะ หมายถึง, สารในผิวและเปลือกมะกรูดมีอะไรบ้าง และมีกรดอยุ่ด้วยรึเปล่าคะ คือ, สารในผิวและเปลือกมะกรูดมีอะไรบ้าง และมีกรดอยุ่ด้วยรึเปล่าคะ ความหมาย, สารในผิวและเปลือกมะกรูดมีอะไรบ้าง และมีกรดอยุ่ด้วยรึเปล่าคะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu