ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สาเหตุที่ปัสวะบ่อย?, สาเหตุที่ปัสวะบ่อย? หมายถึง, สาเหตุที่ปัสวะบ่อย? คือ, สาเหตุที่ปัสวะบ่อย? ความหมาย, สาเหตุที่ปัสวะบ่อย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สาเหตุที่ปัสวะบ่อย?

เราเป็นคนที่ฉี่บ่อยมากวันๆ5-6ครั้ง/วัน  กินน้ำตอนเช้าแค่ 1 แก้ว กลางวัน 1แก้ว คือไม่ค่อยกินน้ำน่ะแต่ฉี่บ่อย ใครรู้สาเหตุและวิธีแก้ไขช่วยบอกหน่อย

คำตอบ

โดยปกติคนเราจะปัสสาวะตอนกลางวันประมาณ 3-5 ครั้ง ตอนเย็นถึงก่อนนอนอีกประมาณ 1-2 ครั้ง และสำหรับคนที่ร่างกายแข็งแรงจะนอนได้นาน 8 ชั่วโมง โดยไม่ต้องลุกขึ้นมาปัสสาวะ ทั้งนี้เนื่องจากตามปกติกระเพาะปัสสาวะของเราจะเก็บน้ำปัสสาวะไว้ได้ประมาณ 150 ซีซี จึงจะรู้สึกปวดปัสสาวะ แต่ในขณะหลับก็จะเก็บน้ำปัสสาวะได้มากขึ้นพร้อมทั้งไตก็จะกลั่นปัสสาวะได้น้อยลงด้วยหากท่านใดมีการปัสสาวะบ่อยครั้งกว่านี้   โดยเฉพาะตอนกลางคืนต้องลุกขึ้นมาปัสสาวะนั้นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าร่างกายของคุณมีปัญหาบางประการ คนเราแต่ละคนจะถ่ายปัสสาวะมาก น้อย หรือบ่อยแตกต่างกันขึ้นอยู่กับนิสัยในการฝึกปัสสาวะ รวมทั้งปริมาณน้ำที่ดื่มไปแต่ละวัน กับน้ำที่เสียไปทางเหงื่อ และทางอุจจาระ ถ้าเหงื่อออกมากหรือปัสสาวะเป็นน้ำ ก็จะทำให้ปัสสาวะน้อยลงได้ การที่มีปัสสาวะบ่อยกว่าที่เคยเป็นอยู่ ในระยะแรกอาจจะสังเกตไม่ค่อยเห็น อาการที่ต้องนึกถึงว่าเราปัสสาวะบ่อยผิดปกติหรือเปล่า คือ เราตื่นขึ้นมาปัสสาวะบ่อยตอนกลางคืน ในคนปกติจะไม่ตื่นมาปัสสาวะในตอนกลางคืนมากกว่าคืนละครั้ง อาการปัสสาวะบ่อยเป็นอาการของโรคไตบางชนิด แต่ความจริงผู้ป่วยที่ปัสสาวะบ่อยอาจจะไม่ใช่โรคไตก็ได้ ส่วนใหญ่จะเกิดจากสาเหตุอื่นมากกว่า ที่พบบ่อยที่สุดคือ โรคเบาหวาน นอกจากนี้ก็มีโรคเบาจืด โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ หรือว่าดื่มน้ำมากเกินไป ดังนั้นถ้าหากว่าท่านมีอาการปัสสาวะบ่อย หรือว่ามีปริมาณมากกว่าวันละ 3 ลิตร หรือว่าตื่นขึ้นมาปัสสาวะตอนกลางคืนหลายๆ ครั้ง ควรมาพบแพทย์เพื่อตรวจให้ละเอียดเพื่อรักษาต่อไป ข้อมูลจาก bangkokhealth และ thaihealth

สาเหตุที่ปัสวะบ่อย, สาเหตุที่ปัสวะบ่อย หมายถึง, สาเหตุที่ปัสวะบ่อย คือ, สาเหตุที่ปัสวะบ่อย ความหมาย, สาเหตุที่ปัสวะบ่อย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu