ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดบาดแผล?, อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดบาดแผล? หมายถึง, อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดบาดแผล? คือ, อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดบาดแผล? ความหมาย, อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดบาดแผล? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดบาดแผล?

พอดีนู๋มิ้นท์ต้องทำรายงานวิชายุวะ เรื่องการปฐมพยาบาลเมื่อถูกมีด ของมีคมบาด เซิร์ตหาสาเหตุของมันไม่เจอ ก็เลยต้องขอรบกวนกันหน่อยนะคะ อิอิถ้าสามารถให้ข้อมูลนี้กับนู๋มิ้นท์ได้ก็ต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างมากเลยค๊า

คำตอบ

แผลจากของมีคมบาดและแผลถลอก           สาเหตุที่เราจะเกิดแผลจากของมีคมบาด หรือแผลถลอกในชีวิตประจำวันนั้นมีมากเหลือเกิน เช่น จากความประมาท อุบัติเหตุ โดยเฉพาะในบ้านที่มีเด็ก จะยิ่งเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ได้บ่อยมาก           ถ้าคุณคิดว่าแผลจากของมีคมบาดหรือแผลถลอกเป็นแผลเล็กๆ แล้วไม่เอาใจใส่ นั่นจะเป็นอันตรายมาก เพราะแผลเหล่านี้อาจกลัดหนอง หืออาจเป็นแผลเรื้อรังจนเป็นบาดทะยักได้ ดังนั้น เพื่อมิให้แผลกลายเป็นแผลเรื้อรัง จึงควรพยายามรักษาโดยเร็วที่สุด เสียแต่เริ่มแรก           ว่านหางจระเข้มีสรรพคุณในการฆ่าเชื้อ ป้องกันการติดเชื้อ แทรกซ้อน อีกทั้งสามารถกระตุ้นการเติบโตของเนื้อเยื่อส่วนที่ได้รับบาดเจ็บอีกด้วย ดังนั้น ว่านหางจระเข้จึงเป็นยาที่ดีในการรักษาแผลจากของมีคมบาดหรือแผลถลอก เคล็ดลับการรักษาด้วยว่านหางจระเข้           ล้างสิ่งสกปรกในแผลออกด้วยน้ำก่อน ถ้าเป็นแผลเล็กน้อย ให้นำว่านหางจระเข้ไปฆ่าเชื้อด้วยน้ำร้อนหรือล้างด้วยน้ำด่างทับทิมแล้วนำไปทาที่แผล ถ้าเป็นแผลค่อนข้างใหญ่ ก็ให้เอาเนื้อวุ้นว่านหางจระเข้พอกไว้ที่แผล แล้วพันด้วยผ้าพันแผลให้เรียบร้อย พอเนื้อวุ้นแห้งแล้ว ให้เปลี่ยนใหม่ 2-3 วัน สำหรับกรณีแรก หรือประมาณ 1 เดือน สำหรับกรณีหลัง แผลก็จะหายดี

อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดบาดแผล, อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดบาดแผล หมายถึง, อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดบาดแผล คือ, อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดบาดแผล ความหมาย, อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดบาดแผล คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu