ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เมนูอาหารเด็ก8เดือน?, เมนูอาหารเด็ก8เดือน? หมายถึง, เมนูอาหารเด็ก8เดือน? คือ, เมนูอาหารเด็ก8เดือน? ความหมาย, เมนูอาหารเด็ก8เดือน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เมนูอาหารเด็ก8เดือน?

อยากได้เมนูอาหารเด็กอายุ 8 เดือน ลูกน้อยทานข้าวน้อยมาก น้ำหนักก็น้อย กลุ้มใจนิดหน่อย ใครมีเคล็ดลับดีๆช่วยแนะนำด้วยนะคะ.....คุณแม่คิดมาก

คำตอบ

                  เด็กวัย 8-9 เดือนนี้ ถ้าให้อาหารเสริมตามตาราง จะต้องกินข้าววันละ 2 มื้อ และนมอีก 3 มื้อ เด็กที่ได้รับอาหารเสริม ตามตารางจะกินอาหารดังต่อไปนี้ 7 00 น นม 1 ขวด กับขนมจำพวกแป้ง เช่น ขนมปังกรอบ 11 00 น ข้าวต้ม ประมาณ 1 ถ้วย ผักบด 2-3 ช้อนคาว ไข่ แกงจืด 15 00 น นม 1 ขวด กับผลไม้ 18 00 น ข้าวต้มครึ่งถึงหนึ่งถ้วย ปลาหรือเนื้อบด 2-3 ช้อนคาว หรือเต้าหู้ 2-3 ช้อนคาว ผัก ซุป 21 00 น นม 1 ขวด                   การทำอาหารเสริมให้เด็ก ไม่ควรเสียเวลามาก ข้าวต้มไม่จำเป็นต้องต้มใหม่ทุกมื้อ วันหนึ่งต้มครั้งเดียว ที่เหลือเก็บใส่ตู้เย็นเอาไว้มื้อต่อไปได้ หรือจะเอาข้าวสวยนิ่ม ๆ มาบดให้ เด็กบางคนอาจจะชอบ มากกว่าข้าวต้มเสียอีก                   เมื่อเด็กอายุเกิน 8 เดือน ส่วนใหญ่จะเริ่มไม่ชอบอาหารเละ ๆ เหมือนพวกอาหารเด็กอ่อนสำเร็จรูป เด็กมักชอบที่จะกินของที่ต้องขบเคี้ยวบ้าง                   สำหรับผลไม้นั้น ผลไม้แข็งหน่อย เช่น ฝรั่ง ชมพู่ แอปเปิ้ล มะม่วง ถ้าหั่นชิ้นบาง ๆ ให้เด็กถือกัดกิน เด็กจะชอบมาก ผลไม้อื่น ๆ ก็ให้กินเป็นชิ้นได้                   เด็กวัยนี้ไม่ค่อยอยู่นิ่ง ถ้าให้นั่งกินอาหารกับพื้น คุณแม่คงต้องวิ่งไล่ป้อน ควรให้นั่งในโต๊ะอาหาร สำหรับเด็กหรือในเก้าอี้หัดเดิน                   สำหรับระยะเวลาในการให้อาหารนั้น ขึ้นอยู่กับนิสัยของเด็กแต่ละคน บางคนกินเร็ว บางคนกินช้า แต่ถ้าช้าเกินไป เช่นกว่าจะกินข้าวต้มหมดถ้วย ต้องเสียเวลาป้อนเป็นค่อนชั่วโมงละก็ แปลว่าเด็กไม่ได้ชอบอาหารนั้น พอป้อนใส่ปากเด็กเลยอมอยู่นั่นแหละ ไม่ยอมกลืนสักที เพราะเด็กไม่รู้สึกอร่อย คุณแม่ก็ไม่ควรตื๊อป้อนอยู่ จนเกินครึ่งชั่วโมง ให้เด็กกินอย่างอื่นแทนดีกว่า ที่มา

เมนูอาหารเด็ก8เดือน, เมนูอาหารเด็ก8เดือน หมายถึง, เมนูอาหารเด็ก8เดือน คือ, เมนูอาหารเด็ก8เดือน ความหมาย, เมนูอาหารเด็ก8เดือน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu