ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ถามเรื่องการย้ายทะเบียนบ้าน?, ถามเรื่องการย้ายทะเบียนบ้าน? หมายถึง, ถามเรื่องการย้ายทะเบียนบ้าน? คือ, ถามเรื่องการย้ายทะเบียนบ้าน? ความหมาย, ถามเรื่องการย้ายทะเบียนบ้าน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ถามเรื่องการย้ายทะเบียนบ้าน?

การย้ายทะเบียนบ้านจากจังหวัดพัทลุงมาอยู่จังหวัดนครศรีธรรมราชจะใช้เวลากี่วันได้ครับ

คำตอบ

การแจ้งย้ายที่อยู่มี 2 วิธี คือ 1 การแจ้งย้ายที่อยู่แบบปกติ คือ การไปแจ้งย้ายออก ณ สำนักทะเบียนที่ผู้ย้ายมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านแล้วนำไป แจ้งย้ายที่อยู่ที่ได้รับ ไปแจ้งย้ายเข้า ณ สำนักทะเบียนที่ประสงค์จะย้ายเข้า ซึ่งนายทะเบียนจะเพิ่มชื่อเข้าใน ทะเบียนบ้านวันนั้น 2 การแจ้งย้ายที่อยู่ปลายทาง คือ การแจ้งย้ายที่ผู้ย้ายไม่ต้องกลับไปดำเนินการ ณ สำนักทะเบียนต้นทาง สามารถแจ้งย้ายเข้า ณ สำนักทะเบียนที่อยู่ปัจจุบันได้เลย ดังนั้น การแจ้งย้ายที่อยู่ปลายทาง หากสำนักทะเบียน ต้นทางและปลายทางมีการเชื่อมโยงข้อมูลด้วยระบบคอมพิวเตอร์ on line แล้ว นายทะเบียนสามารถดำเนินการ เพิ่มชื่อเข้าในทะเบียนบ้านได้วันนั้น แต่หากเป็นสำนักทะเบียนที่ยังไม่ปฏิบัติงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ก็จะต้องใช้ ระยะเวลาเนื่องจากสำนักทะเบียน ทั้ง 2 แห่งจะต้องติดต่อส่งหลักฐานเอกสารทางไปรษณีย์

ถามเรื่องการย้ายทะเบียนบ้าน, ถามเรื่องการย้ายทะเบียนบ้าน หมายถึง, ถามเรื่องการย้ายทะเบียนบ้าน คือ, ถามเรื่องการย้ายทะเบียนบ้าน ความหมาย, ถามเรื่องการย้ายทะเบียนบ้าน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu