ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากไม่มีสิวต้องทําไง?, อยากไม่มีสิวต้องทําไง? หมายถึง, อยากไม่มีสิวต้องทําไง? คือ, อยากไม่มีสิวต้องทําไง? ความหมาย, อยากไม่มีสิวต้องทําไง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากไม่มีสิวต้องทําไง?

หนูมีสิวอะค่ะไม่รู้ทําไงมันก็ไม่หายช่วยหาวิธีหน่อยอะค่ะขอหน้าใสด้วย

คำตอบ

                  ในการรักษาสิวมียาทาที่ใช้ด้วยกันหลายอย่าง ที่ใช้โดยทั่วไป จะเป็นยาทาที่เป็นยา ปฏิชีวนะ ยาที่เป็นกรดวิตามินเอ ยาที่อยู่ในจำพวก Benzoyl peroxide ยาทาที่มีส่วน ประกอบของ Resorcinol และ Sulfur เป็นต้น ยาทาเกือบทุกตัวจะระคายผิวไม่มากก็น้อย จึงควรทาบาง ๆ โดยเฉพาะ ยาในกลุ่มกรดวิตามินเอและ Benzoyl peroxide ยาทา ที่เป็นยาปฏิชีวนะก็ออกฤทธิ์โดยการมีผลต่อเชื้อแบคทีเรีย ส่วนยาทาตัวอื่นมีผลในการทำ ให้สิวอุดตันหายไปหรือลดการเกิดสิวอุดตัน อย่างไรก็ตามประสิทธิภาพของยาทาก็ค่อน ข้างจำกัด จึงใช้ได้ในผู้ที่เป็นสิวไม่รุนแรงนัก มิเช่นนั้นก็ต้องใช้ยารับประทานร่วมด้วย ยา ทาในกลุ่มของ Benzoyl peroxide อาจทำให้เกิดผื่นแดง เห่อ คันหรือแสบได้ จึงควร หยุดใช้ถ้ามีอาการดังกล่าว ยาในกลุ่มกรดวิตามินเอมักจะทำให้ผิวแห้งและลอกได้ จึงควร ทาบาง ๆ หรือในการเริ่มใช้ยาอาจใช้ทาแค่ 5 - 10 นาที แล้วล้างออก เพื่อเป็นการลดการ ระคายเคืองลง เมื่อผิวเริ่มชินกับยาหรือไม่มีการแพ้ยา จึงทาทิ้งไว้นานขึ้น                   จะเห็นได้ว่าสิวไม่ได้เกี่ยว ข้องกับความสกปรกเลย การ ใช้สบู่ในการล้างหน้ากำจัดสิว จึงไม่น่าจะได้ผล แต่ขณะที่รักษาสิวอยู่ไม่ว่าด้วยยาทาหรือ ทั้ง ทาทั้งกิน ผิวอาจถูกระคายเคืองได้ง่ายหรือผิวแห้งลงไป การ ใช้สบู่อ่อน ๆ จึงเป็นทาง เลือกที่ดี หรือแม้แต่การล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าก็ไม่มีผลเสียแต่อย่างใด มีการโฆษณาที่ให้เจาะ สิวแล้วแต้มยาผงบางประเภท มีบาง รายที่เกิดการแพ้ยาขึ้น จึงเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงมาก กว่าที่จะ ทำตามโฆษณา การกระตุ้นให้เกิดสิวอักเสบยังไม่เป็นที่เข้าใจ ดีนัก การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน เช่น ใกล้มีประจำเดือน เป็น ปัจจัยหนึ่ง นอกเหนือจากการรบกวนโดยตรงจากการลูบ ๆ คลำๆ การที่มีความเครียดจากงานหรือการเรียนหรือใกล้สอบก็เป็นอีก สิ่งหนึ่งที่อาจทำให้เกิดสิวอัก เสบขึ้นมาได้ ในกรณีที่เป็นไม่มาก นัก อาจปล่อยให้หายเองได้โดยไม่ต้องรักษา สิวเป็นโรคที่หาย ได้เองและเมื่อถึงเวลา สิวก็จะหายไปได้เอง นอกจากนี้การรักษาสิวไม่สามารถทำให้สิวหายขาดได้ หากแต่เป็นการซื้อเวลาให้เติบโตพ้นวัยที่เป็นสิวเท่านั้นซึ่งจะแตก ต่างกันไปในแต่ละคน การเลือก วิธีรักษาสิวจึงควรเป็นการเลือกของผู้ที่จะรับการรักษาหลังจาก ได้มีความเข้าใจในวิธีการรักษา ตลอดจนผลดีและผลข้างเคียง ทั้งหมดแล้ว ข้อมูลเพิ่มเติม

อยากไม่มีสิวต้องทําไง, อยากไม่มีสิวต้องทําไง หมายถึง, อยากไม่มีสิวต้องทําไง คือ, อยากไม่มีสิวต้องทําไง ความหมาย, อยากไม่มีสิวต้องทําไง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu