ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลกมีชื่อว่าอะไรมีความเร็วเท่าไร?, คอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลกมีชื่อว่าอะไรมีความเร็วเท่าไร? หมายถึง, คอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลกมีชื่อว่าอะไรมีความเร็วเท่าไร? คือ, คอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลกมีชื่อว่าอะไรมีความเร็วเท่าไร? ความหมาย, คอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลกมีชื่อว่าอะไรมีความเร็วเท่าไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

คอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลกมีชื่อว่าอะไรมีความเร็วเท่าไร?

คอมพิวเตอร์ที่มีความเร็วที่สุดในโลกมีชื่อว่าอะไร  และมีความเร็วเท่าไร

คำตอบ

                  ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ Supercomputer เป็นคอมพิวเตอร์ที่มีสมรรถนะในการทำงานสูงกว่า คอมพิวเตอร์แบบอื่น ดังนั้นจึงมีผู้เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า คอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง High Performance Computer คอมพิวเตอร์ประเภทนี้ สามารถคำนวนเลขที่มีจุดทศนิยม ด้วยความเร็วสูงมาก ขนาดหลายร้อยล้านจำนวนต่อวินาที งานที่ให้คอมพิวเตอร์ประเภทนี้ทำแค่ 1 วินาที ถ้าหากเอามาให้คนอย่างเราคิด อาจจะต้องใช้เวลานานกว่าร้อยปี ด้วยเหตุนี้ จึงเหมาะที่จะใช้คอมพิวเตอร์ประเภทนี้ เมื่อต้องมีการคำนวนมากๆ อย่างเช่น งานวิเคราะห์ภาพถ่าย จากดาวเทียมอุตุนิยมวิทยา หรือดาวเทียมสำรวจทรัพยากร งานวิเคราะห์พยากรณ์อากาศ งานทำแบบจำลองโมเลกุล ของสารเคมี งานวิเคราะห์โครงสร้างอาคาร ที่ซับซ้อน คอมพิวเตอร์ประเภทนี้ มีราคาค่อนข้างแพง ปัจจุบันประเทศไทย มีเครื่องซูเปอร์คอมพิวเตอร์ Cray YMP ใช้ในงานวิจัย อยู่ที่ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์สมรรถภาพสูง HPCC ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ผู้ใช้เป็นนักวิจัยด้านวิศวกรรม และวิทยาศาสตร์ทั่วประเทศ                   การจัดอันดับสุดยอดซูเปอร์คอมพิวเตอร์ของ Top500 org จะจัดกันปีละ 2 ครั้งเพื่อดูว่าใครจะได้เป็นสุดยอดคอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลก โดยวัดจาก Linpack benchmark ให้คำนวณสมการที่มีจุดทศนิยมจำนวนมาก floating point ต่อวินาทีแล้ววัดผลออกมาเป็น FLoating Point Operations Per Second หรือเรียกสั้นๆว่า FLOPS                       ปัจจุบัน มิถุนายน 2007 ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลก ชื่อเครื่อง   บลูยีน แอล หรือ Blue Gene L สร้างโดยบริษัทไอบีเอ็ม IBM ความเร็วในการคำนวณที่วัดได้ คือ 280 6 ล้านล้านครั้งต่อวินาที หรือ 280 6 เทราฟล็อบ 10 กำลัง 12 Floating Point Operations Per Second เครื่องประมวลผล 130 000 เครื่อง ต่อกัน ดูการจัดอันดับสุดยอดซูเปอร์คอมพิวเตอร์ 500 อันดับ                                      

คอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลกมีชื่อว่าอะไรมีความเร็วเท่าไร, คอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลกมีชื่อว่าอะไรมีความเร็วเท่าไร หมายถึง, คอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลกมีชื่อว่าอะไรมีความเร็วเท่าไร คือ, คอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลกมีชื่อว่าอะไรมีความเร็วเท่าไร ความหมาย, คอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลกมีชื่อว่าอะไรมีความเร็วเท่าไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu