ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

นอนกัดฟัน ยังไงดี.......??, นอนกัดฟัน ยังไงดี.......?? หมายถึง, นอนกัดฟัน ยังไงดี.......?? คือ, นอนกัดฟัน ยังไงดี.......?? ความหมาย, นอนกัดฟัน ยังไงดี.......?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

นอนกัดฟัน ยังไงดี.......??

นอนตอนกลางคืน ชอบกัดฟันตัวเอง ทำยังไงถึงจะหาย..........?

คำตอบ

การนอนกัดฟัน เป็นอาการหนึ่งของผู้มีความผิดปกติ ด้านการบดเคี้ยว และปัญหาการทำงานที่ผิดปกติของขากรรไกร ซึ่งจะก่อให้เกิดผลเสียต่อฟันตามมา   ในกรณีที่ฟันสึกอย่างรุนแรง การรักษาการทำงานที่ผิดปกติของขากรรไกร บางครั้งอาจจะต้องใช้เครื่องมือ ที่เรียกว่า เฝือกสบฟัน เนื่องจากการใช้เฝือกสบฟัน จะทำให้กล้ามเนื้อมีการผ่อนคลาย ลดการเกิดเสียง ในข้อต่อขากรรไกร ลดการกัดเน้นฟันในขณะที่นอนหลับ   เฝือกสบฟันเป็นอะคริลิกใส ชนิดแข็ง ใส่ในฟันบนหรือล่างโดยเฉพาะเวลานอน โดยทันตแพทย์จะเรียกมาตรวจ พร้อมทั้งปรับแต่งเครื่องมือชิ้นนี้เป็นระยะ   สิ่งที่สำคัญในการใส่เฝือกสบฟัน คือการดูแลทั้งในช่องปาก และ เครื่องมือ ส่วนผลการรักษาความผิดปกติ ของระบบการบดเคี้ยว ขึ้นกับหลายปัจจัยเนื่องจากความผิดปกติของระบบนี้ เกี่ยวข้องกับหลายสาเหตุ   การรักษาโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบบดเคี้ยว ต้องไปปรึกษาทันตแพทย์ เนื่องจากปัญหาระบบการบดเคี้ยวของแต่ละคน มีความแตกต่างกัน วิธีการและระยะเวลาย่อมแตกต่างกันออกไป สามารถของคำแนะนำการรักษาได้ที่ คลินิกของคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยต่างๆ ตามที่คุณสะดวก โดย ทพญ วิไลพร โง้วเชียง

นอนกัดฟัน ยังไงดี.......?, นอนกัดฟัน ยังไงดี.......? หมายถึง, นอนกัดฟัน ยังไงดี.......? คือ, นอนกัดฟัน ยังไงดี.......? ความหมาย, นอนกัดฟัน ยังไงดี.......? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu