ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบถึงสรรพคุณว่านหางจระเข้?, อยากทราบถึงสรรพคุณว่านหางจระเข้? หมายถึง, อยากทราบถึงสรรพคุณว่านหางจระเข้? คือ, อยากทราบถึงสรรพคุณว่านหางจระเข้? ความหมาย, อยากทราบถึงสรรพคุณว่านหางจระเข้? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากทราบถึงสรรพคุณว่านหางจระเข้?

อยากทราบ ถึงสรรพคุณของ เนื้อเจล ว่านหางจระเข้ ในเรื่องของ สรรพคุณในการเก็บรักษาความสดใหม่ของพืช เช่นมะเขือเทศ แตงกวา ว่าทำไม เนื้อเจล ว่านหางจระ ถึงสามารถเก็บรักาความสดได้เนื่องจากอะไร และรายละเอียดอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ใครพอจะทราบช่วยอธิบายเพื่อเป็นความรู้หน่อยครับ จะนำมาทำเป็นโครงงาน ถ้านำมาจากหนังสือ เว็บไซต์ บทคความ ช่วยบอกแหล่งที่มา ซึ่งสามารถไปค้นคว้าเพิ่มเติมได้ด้วยนะครับ

คำตอบ

                  นักวิจัยในสเปนได้พัฒนาเจลว่านหางจระเข้ให้นำมาใช้เคลือบผิวผักและผลไม้ เพื่อยืดอายุให้มีความสดและยังปลอดภัยกว่าการใช้สารสังเคราะห์ในปัจจุบันอีกด้วย                   แม้การพัฒนาสารเคลือบผิวอาหารให้คงความสด และกินได้ด้วยจะมีการทำมาเป็นจำนวนมากแล้ว แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นครั้งแรกที่มีการศึกษานำเอาว่านหางจระเข้มาใช้เป็นสารเคลือบผิว โดยวารสารเกษตรกรรมและเคมีอาหารของสมาคมอเมริกัน เคมีคัลฉบับเดือนตุลาคมนี้ รายงานผลการศึกษาของแดเนียล วาเลโร จากมหาวิทยาลัยมิเกล เฮอร์นันเดซ อัลลิกันเตประเทศสเปน ระบุว่า จากการที่วาเลโรและคณะได้ทดลองนำองุ่น ไปจุ่มในเจลว่านหางจระเข้ แล้วเก็บในอุณหภูมิต่ำเป็นเวลา 5 สัปดาห์ เทียบกับอีกกลุ่มตัวอย่างที่เก็บในอุณหภูมิต่ำแต่ไม่ได้ จุ่มในเจลว่านหางจระเข้ ปรากฏว่าผลไม้ที่ไม่ได้ จุ่มในเจลว่านหางจระเข้ นั้นเสียไปอย่างรวดเร็วภายในเวลาแค่ 7 วัน ในขณะที่องุ่นที่ผ่านการ เคลือบเจลนั้นเก็บได้ ถึง 35 วัน ภายใต้สภาพการทดลองที่เหมือนกัน นักวิจัยบอกด้วยว่าองุ่นที่ผ่านการเคลือบเจลนั้นเนื้อองุ่นยังกรอบไม่เสียน้ำหนัก และสีไม่ซีดจางลง พร้อมกันนี้กรรมการที่มาช่วยประเมินอีก 10 ราย เมื่อลองชิมแล้วก็บอกว่ารสชาติโดยทั่วไปก็ยังเหนือชั้นกว่า                   นักวิจัยเชื่อว่าเจลว่านหางจระเข้ทำหน้าที่เป็นปราการตามธรรมชาติต่อความชื้น และออกซิเจนซึ่งเป็นตัวเร่งเข้าไปทำให้อาหารเสีย ทั้งยังมีความปลอดภัยสามารถกินเข้าไปพร้อมกับอาหารได้ อันน่าจะเป็นทางเลือกแทนที่ซัลเฟอร์ไดออกไซด์ หรือสารสังเคราะห์ที่ใช้ในการเก็บรักษาอาหารได้ต่อไป ที่มา    

อยากทราบถึงสรรพคุณว่านหางจระเข้, อยากทราบถึงสรรพคุณว่านหางจระเข้ หมายถึง, อยากทราบถึงสรรพคุณว่านหางจระเข้ คือ, อยากทราบถึงสรรพคุณว่านหางจระเข้ ความหมาย, อยากทราบถึงสรรพคุณว่านหางจระเข้ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu