ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การเล่นกีฬามีจุดมุ่งหมายที่สำคัญคืออะไร?, การเล่นกีฬามีจุดมุ่งหมายที่สำคัญคืออะไร? หมายถึง, การเล่นกีฬามีจุดมุ่งหมายที่สำคัญคืออะไร? คือ, การเล่นกีฬามีจุดมุ่งหมายที่สำคัญคืออะไร? ความหมาย, การเล่นกีฬามีจุดมุ่งหมายที่สำคัญคืออะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 6
คำถาม

การเล่นกีฬามีจุดมุ่งหมายที่สำคัญคืออะไร?

ตอบให้หน่อย

คำตอบ

                  - โดยทั่วไปมีจุดมุ่งหมายเพื่อความสนุกสนาน อีกทั้งเป็นการออกกำลังกาย ทำให้สุขภาพสมบูรณ์แล้วยังมีการพัฒนาขึ้นจนถึงมีการแข่งขัน                   - เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีความสามารถในการเล่นกีฬา มีร่างกายและจิตใจที่สมบูรณ์แข็งแรง มีระเบียบวินัย และมีน้ำใจเป็นนักกีฬา                   - เพื่อการแข่งขันภายในและระหว่างประเทศสร้างลักษณะนิสัย   ในการเคารพและปฏิบัติตามระเบียบการแข่งขัน เพื่อซึมซับและสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบของสังคม จุดมุ่งหมายการเล่นกีฬาของเด็ก                   การเล่นกีฬาในเด็กเป็นสิ่งที่ดีและจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้ร่างกายแข็งแรง สุขภาพทางกายดีแล้ว สุขภาพจิตจะดีตามไปด้วย ช่วยให้รู้จักเคารพในกติกาของกีฬาแต่ละอย่าง รู้แพ้รู้ชนะ มีน้ำใจนักกีฬา และมักจะไม่หันเหไปมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม                   สำหรับชนิดของกีฬาที่อาจไม่เหมาะสมสำหรับเด็ก เช่น ชกมวย ยกน้ำหนัก ซึ่งอาจมีผลต่อลักษณะโครงสร้าง ระบบกระดูกและกล้ามเนื้อ แต่ก็ไม่ได้มีข้อห้ามออกมาอย่างชัดเจนว่าห้ามเด็กเล่น                   สำหรับการเล่นกีฬาในเด็กวัย 1-10 ปี เป็นการส่งเสริมทักษะการเคลื่อนไหวเบื้องต้น เป็นกิจกรรมที่ฝึกให้ใช้ความสัมพันธ์ของสายตา มือ เท้า เล่นเป็นหมู่คน คณะ และมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา ได้แก่ วิ่ง ว่ายน้ำ กายบริหาร เกมส์ต่าง ๆ เป็นต้น                 สำหรับการเล่นกีฬาในเด็กวัย 11-16 ปี เป็นช่วงที่ร่างกายเติบโตเข้าสู่วัยรุ่น มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มความคล่องแคล่วว่องไวของร่างกายให้มีน้ำใจเป็นน้ำกีฬา รู้แพ้รู้ชนะ มีทั้งการเล่นเดี่ยวหรือเล่นเป็นทีม กีฬาที่แนะนำได้แก่ ว่ายน้ำ ฟุตบอล วอลเล่ห์บอล ตะกร้อ เทนนิส แบดมินตัน เป็นต้น ที่มา www bangkokhealth com

การเล่นกีฬามีจุดมุ่งหมายที่สำคัญคืออะไร, การเล่นกีฬามีจุดมุ่งหมายที่สำคัญคืออะไร หมายถึง, การเล่นกีฬามีจุดมุ่งหมายที่สำคัญคืออะไร คือ, การเล่นกีฬามีจุดมุ่งหมายที่สำคัญคืออะไร ความหมาย, การเล่นกีฬามีจุดมุ่งหมายที่สำคัญคืออะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu