ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สารเร่ง พด. -3 คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไร?, สารเร่ง พด. -3 คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไร? หมายถึง, สารเร่ง พด. -3 คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไร? คือ, สารเร่ง พด. -3 คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไร? ความหมาย, สารเร่ง พด. -3 คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สารเร่ง พด. -3 คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไร?

สารเร่ง พด -3 คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไร

คำตอบ

เป็นกลุ่มจุลินทรีย์ที่มีคุณสมบัติเป็นปฎิปักษ์ต่อเชื้อโรคพืชในดินโดยมี ความสามารถป้องกันหรือยับยั้งการเจริญเติบโต ของเชื้อโรคพืชที่ทำใช้เกิดอาการราค หรืดโคนเน่า และแปรสภาพแร่ธาตุในดินบางชนิดให้เป็นประโยชน์ต่อพืชได้แก่เชื้อไตรโคเดอร์มา (Trichoderma sp.) และ บาซิลลัส (Bacillcus sp.) และมีประโยชน์ดังนี้ 1. ทำลายและยับยั้งการเจริญของเชื้อโรคพืชในดิน 2. ลด และ ควบคุมปริมาณเชื้อโรคพืชในดิน 3. ทำให้ดินมีธาตุอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อพืชเพิ่มขึ้น 4. ทำให้รากพืชแข็งแรง และพืชเจริญเติบโตได้ดีเก็บลงในกระสอบให้เรียบร้อยในสภาพที่ร่มไม่ถูกแสงแดดเพราะเชื้อ พด. 3 เมื่ออยู่ในสภาพแห้งแล้งจะปรับตัวเปลี่ยนเป็นโครงสร้างของสปอร์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นแข็งแรงและมีผนังเซลล์หนา

สารเร่ง พด. -3 คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไร, สารเร่ง พด. -3 คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไร หมายถึง, สารเร่ง พด. -3 คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไร คือ, สารเร่ง พด. -3 คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไร ความหมาย, สารเร่ง พด. -3 คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu