ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากรู้คางคกกินอไรเป็นอาหารนอกจากแมลง??, อยากรู้คางคกกินอไรเป็นอาหารนอกจากแมลง?? หมายถึง, อยากรู้คางคกกินอไรเป็นอาหารนอกจากแมลง?? คือ, อยากรู้คางคกกินอไรเป็นอาหารนอกจากแมลง?? ความหมาย, อยากรู้คางคกกินอไรเป็นอาหารนอกจากแมลง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากรู้คางคกกินอไรเป็นอาหารนอกจากแมลง??

อยากรู้คางคกกินอะไรเป็นอาหารนอกจากแมลง?

คำตอบ

                  คางคก มีชื่อเรียกภาษาอังกฤษว่า Toads เป็น amplibian หรือสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ Class Amphibia Family Bufonidae มีต่อมพิษ Parotid อยู่บริเวณใต้ผิวหนังใกล้หู เป็นต่อมที่เก็บและขับสารพิษที่ชาวบ้านเรียกว่า quot ยางคางคก quot                   คางคกที่พบในประเทศไทย แบ่งเป็นชนิดใหญ่ ๆ ได้ 4 ชนิด คือ Bufo macrotis Bufo asper Bufo parvus   และ Bufo melanostictus   คางคกทุกชนิด ใน genus Bufo มีพิษทั้งสิ้น คางคกชนิดที่พบในทุกภาคช่วงฤดูฝนคือ Bufo melanostictus   หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า คางคกบ้าน                   ลักษณะเด่นของคางคก ก็คือ หนังที่ขรุขระเป็นตะปุ่ม ตะป่ำใหญ่บ้าง เล็กบ้าง ทั่วทั้งตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณด้านหลัง คางคกมักอาศัยอยู่ตามพื้นดิน ชอบหลบซ่อนตัว อยู่ ใต้ก้อนหิน ขอนไม้ และซอกโพรงดิน ฯลฯ มีนิสัยชอบออกหากินในเวลากลางคืน กินตัวแมลงและหนอนเป็นอาหาร คางคกที่อาศัยอยู่ตามบ้านที่เรามักคุ้นเคยและพบเห็นอยู่บ่อย ๆ คือ Bufo melanostictus มีขนาด ความยาวจากจมูกถึงก้น ประมาณ 10 เซนติเมตร ส่วนชนิดที่พบทางภาคใต้ จะมีขนาดใหญ่กว่ามากคือ Bufo asper ซึ่งมีขนาดความยาวถึง 22 เซนติเมตร ข้อมูลเพิ่มเติมดูที่  

อยากรู้คางคกกินอไรเป็นอาหารนอกจากแมลง?, อยากรู้คางคกกินอไรเป็นอาหารนอกจากแมลง? หมายถึง, อยากรู้คางคกกินอไรเป็นอาหารนอกจากแมลง? คือ, อยากรู้คางคกกินอไรเป็นอาหารนอกจากแมลง? ความหมาย, อยากรู้คางคกกินอไรเป็นอาหารนอกจากแมลง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu