ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เขื่อนมีผลกระทบทางสาธารณสุขอย่างไร??, เขื่อนมีผลกระทบทางสาธารณสุขอย่างไร?? หมายถึง, เขื่อนมีผลกระทบทางสาธารณสุขอย่างไร?? คือ, เขื่อนมีผลกระทบทางสาธารณสุขอย่างไร?? ความหมาย, เขื่อนมีผลกระทบทางสาธารณสุขอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เขื่อนมีผลกระทบทางสาธารณสุขอย่างไร??

เขื่อนมีผลกระทบทางสาธารณสุขอย่างไร

คำตอบ

ปัญหาสาธารณสุขเป็นปัญหาที่ใหญ่ปัญหาหนึ่งที่นักสร้างเขื่อนยังแก้ไม่ได้         ในอียิปต์ หลังการสร้างเขื่อนอัสวาน 3 ปี พบว่าได้เกิดการระบาดของโรคพยาธิใบไม้ในเลือดถึง 60 ซึ่งโรคดังกล่าวยังไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ สำหรับประเทศไทยการศึกษาของมหาวิทยาลัยมหิดลเมื่อปี พ ศ 2525 พบว่าการสร้างเขื่อนอุบลรัตน์ที่สร้างรายได้ให้ชาวบ้านในเขตชลประทานสูงถึง 3 เท่าตัว แต่ก็ได้เกิดโรคพยาธิใบไม้ในตับบั่นทอนชีวิตของชาวบ้านเหล่านั้นลงโดยพบว่าภายใน 3-5 ปี มีชาวบ้านป่วยด้วยโรคดังกล่าวเพิ่มขึ้นถึง 50 7 อีกทั้งเกิดเด็กขาดอาหารถูกปล่อยปละละเลยมากขึ้น ขณะที่เขื่อนศรีนครินทร์ได้เกิดโรคมาเลเรียและไข้เลือดออกระบาดมากขึ้น ส่วนเขื่อนเชี่ยวหลานและเขื่อนบางลางได้เกิดการระบาดอย่างร้ายแรงของโรคเท้าช้างและโรคมาเลเรีย         ที่น่าสนใจก็คือ การสำรวจของศาสตราจารย์ วูดดรัฟฟ์ เมื่อปี พ ศ 2536 พบว่า ประเทศไทยมีผู้ป่วยพยาธิใบไม้ในเลือด 7 000 000 คน จากทั่วโลกที่มี 1 000 000 คน คิดเป็นร้อยละ 70 และโรคพยาธิใบไม้ลำไส้ 2 000 000 คนจากผู้ป่วยทั่วโลก 4 000 000 คนหรือร้อยละ 50 ข้อมูลจาก เครือข่ายแม่น้ำเอเซีย ตะวันออกเฉียงใต้

เขื่อนมีผลกระทบทางสาธารณสุขอย่างไร?, เขื่อนมีผลกระทบทางสาธารณสุขอย่างไร? หมายถึง, เขื่อนมีผลกระทบทางสาธารณสุขอย่างไร? คือ, เขื่อนมีผลกระทบทางสาธารณสุขอย่างไร? ความหมาย, เขื่อนมีผลกระทบทางสาธารณสุขอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu