ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เขื่อนคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์จริงหรือไม่??, เขื่อนคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์จริงหรือไม่?? หมายถึง, เขื่อนคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์จริงหรือไม่?? คือ, เขื่อนคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์จริงหรือไม่?? ความหมาย, เขื่อนคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์จริงหรือไม่?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เขื่อนคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์จริงหรือไม่??

เขื่อนคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์จริงหรือไม่

คำตอบ

        โดยทั่วไปการสร้างเขื่อนมักเกิดปัญหาค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างสูงกว่าที่ประเมินแทบทุกเขื่อน ตัวอย่างก็คือ ในการสร้างเขื่อนศรีนครินทร์มีการใช้จ่ายจริง 4 623   ล้านบาทจากที่มีการอนุมัติโครงการ 1 800   ล้านบาท เขื่อนบางลางใช้จ่ายจริง 2 729 2 ล้านบาท จากที่มีการอนุมัติโครงการ 1 560 ล้านบาท เขื่อนปากมูลใช้จ่ายจริง 6 600 ล้านบาท จากที่อนุมัติโครงการ 3 880 ล้านบาท ขณะที่เขื่อนเขาแหลมใช้จ่ายจริง 9 100 ล้านบาท จากที่อนุมัติโครงการ 7 711 ล้านบาท ซึ่งหากรวมเอาต้นทุนทางสังคมและสิ่งแวดล้อมเข้ามาเป็นต้นทุนและลบความล้มเหลวงของประโยชน์ที่ได้จากเขื่อนออกไป เขื่อนก็จะไร้เหตุผลทางเศรษฐศาสตร์อย่างสิ้นเชิง         ในปัจจุบันรัฐบาลกำลังผลักดันให้มีการสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น คาดว่าเขื่อนดังกล่าวจะทำลายสถิติเขื่อนที่แพง ที่สุดในประเทศไทย จากการที่เขื่อนดังกล่าวต้องลงทุนมหาศาลเพื่อป้องกันไม่ให้เขื่อนพัง ข้อมูลจาก เครือข่ายแม่น้ำเอเซีย ตะวันออกเฉียงใต้

เขื่อนคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์จริงหรือไม่?, เขื่อนคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์จริงหรือไม่? หมายถึง, เขื่อนคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์จริงหรือไม่? คือ, เขื่อนคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์จริงหรือไม่? ความหมาย, เขื่อนคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์จริงหรือไม่? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu