ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การทอผ้าห่มของคนอีสานมีประวัติและความเป็นมาอย่างไร?, การทอผ้าห่มของคนอีสานมีประวัติและความเป็นมาอย่างไร? หมายถึง, การทอผ้าห่มของคนอีสานมีประวัติและความเป็นมาอย่างไร? คือ, การทอผ้าห่มของคนอีสานมีประวัติและความเป็นมาอย่างไร? ความหมาย, การทอผ้าห่มของคนอีสานมีประวัติและความเป็นมาอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การทอผ้าห่มของคนอีสานมีประวัติและความเป็นมาอย่างไร?

การทอผ้าห่มของคนอีสานมีประวัติและความเป็นมาอย่างไร

คำตอบ

                  การทอผ้าห่มผืนเล็ก ๆ เป็นวัฒนธรรมของชาวกลุ่มพื้นอีสานมานานแล้ว ผ้าห่ม ใช้สำหรับห่มแทนเสื้อกันหนาว ใช้คลุมไหล่ เช่นเดียวกับไทยลาว ที่นิยมใช้ผ้าขาวม้าพาดไหล่ ผ้าห่มของกลุ่มชนต่าง ๆ ในเวลาต่อมาทำให้มีขนาดเล็ก ทำเป็นผ้าสโบเป็นส่วนแทนประโยชน์ ใช้สอย เดิมคือห่มกันหนาว หรือปกปิดร่างกายส่วนบน โดยการห่มทับเสื้อ                   ในฤดูหนาว ทางภาคเหนือและภาคอีสานของไทย จะมีอากาศหนาวเย็นมาก เพราะมีลักษณะภูมิประเทศมีเทือกเขาน้อยใหญ่มากมาย ชาวบ้านจึงทอผ้าห่มไหมพรมไว้เพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายในหน้าหนาว จากที่เคยทอไว้ใช้เองหรือขายกันในหมู่บ้าน ในที่สุดก็กลายมาเป็นโรงงานทอผ้าห่มส่งขายทั้งแถบภาคอีสานและประเทศเพื่อนบ้าน

การทอผ้าห่มของคนอีสานมีประวัติและความเป็นมาอย่างไร, การทอผ้าห่มของคนอีสานมีประวัติและความเป็นมาอย่างไร หมายถึง, การทอผ้าห่มของคนอีสานมีประวัติและความเป็นมาอย่างไร คือ, การทอผ้าห่มของคนอีสานมีประวัติและความเป็นมาอย่างไร ความหมาย, การทอผ้าห่มของคนอีสานมีประวัติและความเป็นมาอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu