ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แม่เป็นโรคลมชักอยากทราบว่าลูกจะเป็นโรคลมชักเหมือนแม่รึปล่าวโดยกรรมพันธุ์?, แม่เป็นโรคลมชักอยากทราบว่าลูกจะเป็นโรคลมชักเหมือนแม่รึปล่าวโดยกรรมพันธุ์? หมายถึง, แม่เป็นโรคลมชักอยากทราบว่าลูกจะเป็นโรคลมชักเหมือนแม่รึปล่าวโดยกรรมพันธุ์? คือ, แม่เป็นโรคลมชักอยากทราบว่าลูกจะเป็นโรคลมชักเหมือนแม่รึปล่าวโดยกรรมพันธุ์? ความหมาย, แม่เป็นโรคลมชักอยากทราบว่าลูกจะเป็นโรคลมชักเหมือนแม่รึปล่าวโดยกรรมพันธุ์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แม่เป็นโรคลมชักอยากทราบว่าลูกจะเป็นโรคลมชักเหมือนแม่รึปล่าวโดยกรรมพันธุ์?

แม่เป็นโรคลมชัก ตอนนี้มีลูก 1 คน อายุ 6 ขวบแล้ว ตอนเด็กลูกรับประทานนมแม่ถึงอายุ 1 ขวบ อยากทราบว่าลูกมีโอกาสเป็นโรคลมชักเหมือนแม่รึปล่าว โดยกรรมพันธุ์

คำตอบ

โรคลมชัก Epilepsy                   โรคลมชักเป็นปัญหาที่พบได้ในคนทุกเพศทุกวัย โดยมีอุบัติการณ์เกิดประมาณ 1 ของประชากร ในประเทศไทยประมาณว่ามี ผู้ป่วยโรคลมชักประมาณ 6-7 แสนคน โรคลมชักไม่ใช่โรคติดต่อ เป็นโรคที่มีสาเหตุจากหลายชนิดอาจจะถ่ายทอดทางพันธุกรรมได้ขึ้นกับชนิดของการชัก โรคลมชักพบได้ในช่วงทุกอายุ หากได้รับการรักษาแต่เนิ่นๆและถูกต้องในผู้ป่วยส่วนใหญ่จะสามารถหายขาดได้                   อาการชักเกิดเนื่องจากความผิดปรกติของกระแสไฟฟ้าภายในสมอง ซึ่งมีการนำของกระแสไฟฟ้าที่ลัดวงจรก่อให้เกิดอาการชักตามมา โดยถ้ากระแสไฟฟ้าที่ผิดปกติเกิดขึ้นรบกวนสมองเป็นบางส่วนจะทำให้เกิด อาการชักเฉพาะที่โดยที่ยังรู้ตัวอยู่แต่ถ้ามีเหม่อลอยหมดสติทำอะไรไม่รู้ตัวเรียกว่า อาการชักแบบเหม่อ แต่ถ้ากระแสไฟฟ้าที่ผิดปกติเกิดขึ้นรบกวนสมองทั้งสองข้างจะทำให้เกิดอาการชักแบบเกร็งกระตุกทั้งตัวหรือชักแบบแน่นิ่งที่พบบ่อยในเด็ก โรคลมชักเป็นภาวะหรือโรคทางพันธุกรรมหรือไม่                   โรคลมชักส่วนหนึ่งมีสาเหตุมาจากพันธุกรรม แต่พันธุกรรมไม่ได้เป็นเพียงสาเหตุเดียวเท่านั้นที่ทำให้เกิดโรคลมชัก มีผู้ป่วยอีกมากซึ่งไม่มีสาเหตุของโรคลมชักจากพันธุกรรม โรคลมชักหรือโรคลมบ้าหมูเป็นโรคทางจิตใจใช่หรือไม่                   โรคลมชักหรือโรคลมบ้าหมู่ไม่ใช่โรคที่เกิดจากทางสภาวะจิตใจที่ผิดปกติไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับโรคจิต อย่างไรก็ตามคุณควรพาลูกไปพบแพทย์จะดีที่สุด

แม่เป็นโรคลมชักอยากทราบว่าลูกจะเป็นโรคลมชักเหมือนแม่รึปล่าวโดยกรรมพันธุ์, แม่เป็นโรคลมชักอยากทราบว่าลูกจะเป็นโรคลมชักเหมือนแม่รึปล่าวโดยกรรมพันธุ์ หมายถึง, แม่เป็นโรคลมชักอยากทราบว่าลูกจะเป็นโรคลมชักเหมือนแม่รึปล่าวโดยกรรมพันธุ์ คือ, แม่เป็นโรคลมชักอยากทราบว่าลูกจะเป็นโรคลมชักเหมือนแม่รึปล่าวโดยกรรมพันธุ์ ความหมาย, แม่เป็นโรคลมชักอยากทราบว่าลูกจะเป็นโรคลมชักเหมือนแม่รึปล่าวโดยกรรมพันธุ์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu