ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยู่กรุงเทพแต่จะขายที่ดินต่างจังหวัด?, อยู่กรุงเทพแต่จะขายที่ดินต่างจังหวัด? หมายถึง, อยู่กรุงเทพแต่จะขายที่ดินต่างจังหวัด? คือ, อยู่กรุงเทพแต่จะขายที่ดินต่างจังหวัด? ความหมาย, อยู่กรุงเทพแต่จะขายที่ดินต่างจังหวัด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยู่กรุงเทพแต่จะขายที่ดินต่างจังหวัด?

บ้านอยู่กรุงเทพฯ nbsp ต้องการขายโฉนดที่ดินที่ต่างจังหวัด nbsp ถ้าไม่ต้องไปทำเรื่องซื้อขายที่ต่างจังหวัดจะได้หรือไม่

คำตอบ

        กรณีที่ดินอยู่ต่างจังหวัดและไม่สะดวกที่จะต้องเดินทางไปยื่นคำขอจดทะเบียนยังพื้นที่ซึ่งที่ดินตั้งอยู่     ผู้ขอจดทะเบียนสามารถเลือกใช้บริการขอจดทะเบียน ณ   งานจดทะเบียนกลางซึ่งตั้งอยู่   ภายในบริเวณกรมที่ดิน   หรือที่สำนักงานที่ดินจังหวัดหรือสำนักงานที่ดินสาขาแห่งใดแห่งหนึ่งก็ได้   เว้นแต่การจดทะเบียนที่ต้องมีการประกาศหรือการรังวัด   ซึ่งเมื่อพนักงานเจ้าหน้าที่รับคำขอจดทะเบียนไว้แล้วจะส่งหนังสือแสดงสิทธิในที่ดินพร้อมด้วยเรื่องราวและเอกสารต่าง ๆ     ไปให้พนักงานเจ้าหน้าที่     ณ     สำนักงานที่ดินเขตพื้นที่ดำเนินการจดทะเบียน   เมื่อจดทะเบียนแล้วจะส่งหนังสือแสดงสิทธิในที่ดินพร้อมด้วยเรื่องราวเอกสารต่าง ๆ   คืนสำนักงาน ที่ดินที่รับคำขอ แต่ถ้ามีเหตุขัดข้องจะแจ้งให้ทราบ   เมื่อตามคำถามเป็นการขายที่ดินที่มีหนังสือแสดงสิทธิเป็นโฉนดที่ดินซึ่งไม่ต้องทำการประกาศ   หรือรังวัด   ผู้ซื้อผู้ขายจึงสามารถนำโฉนดที่ดินและเอกสารอื่น ๆ   เช่น   สำเนาทะเบียนบ้าน   บัตรประจำตัวประชาชน   ทะเบียนสมรส   หนังสือยินยอมของคู่สมรส   เป็นต้น   ไปยื่นคำขอจดทะเบียนขายต่อพนักงานเจ้าหน้าที่   ณ   สำนักงานที่ดินแห่งใดแห่งหนึ่งที่กล่าวข้างต้นได้ ข้อมูลจาก สำนักมาตรฐานการทะเบียนที่ดิน

อยู่กรุงเทพแต่จะขายที่ดินต่างจังหวัด, อยู่กรุงเทพแต่จะขายที่ดินต่างจังหวัด หมายถึง, อยู่กรุงเทพแต่จะขายที่ดินต่างจังหวัด คือ, อยู่กรุงเทพแต่จะขายที่ดินต่างจังหวัด ความหมาย, อยู่กรุงเทพแต่จะขายที่ดินต่างจังหวัด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu