ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

รายงานข้อมูลเครดิตไม่ถูกต้อง??, รายงานข้อมูลเครดิตไม่ถูกต้อง?? หมายถึง, รายงานข้อมูลเครดิตไม่ถูกต้อง?? คือ, รายงานข้อมูลเครดิตไม่ถูกต้อง?? ความหมาย, รายงานข้อมูลเครดิตไม่ถูกต้อง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

รายงานข้อมูลเครดิตไม่ถูกต้อง??

หากข้อมูลที่ปรากฏในรายงานข้อมูลเครดิตไม่ถูกต้อง และข้อมูลดังกล่าวเป็นสาเหตุให้สถาบันการเงินปฏิเสธคำขอสินเชื่อของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าสามารถเรียกร้องค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจากสถาบันใดได้หรือไม่

คำตอบ

      บริษัทข้อมูลเครดิตทำหน้าที่เสมือนตัวกลางในการรับข้อมูลจากสถาบันการเงินสมาชิกแต่ละแห่ง นำข้อมูลทั้งหลายเหล่านั้นมาประมวลผลเพื่อให้ได้ภาพรวมโดยที่บริษัทข้อมูลเครดิตไม่ได้แก้ไขดัดแปลงข้อมูลใดๆทั้งสิ้นเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากเจ้าของข้อมูลหรือมีผลสรุปของข้อโต้แย้ง อีกทั้งสถาบันการเงินต่างมีนโยบายในการให้สินเชื่อที่แตกต่างกัน และใช้รายงานข้อมูลเครดิตเป็นส่วนประกอบหนึ่งในการพิจารณาเท่านั้น พระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจข้อมูลเครดิตกำหนดว่าหากท่านถูกปฏิเสธสินเชื่อโดยสถาบันการเงินอ้างข้อมูลเครดิตท่านสามารถนำหนังสือปฏิเสธสินเชื่อนั้นมาขอรายงานข้อมูลเครดิตจากบริษัทข้อมูลเครดิตได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย บริษัทข้อมูลเครดิตและสถาบันการเงินต้องปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลเครดิตอยู่แล้ว หากท่านมีข้อร้องเรียนสามารถดำเนินการผ่านคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลเครดิตได้ ข้อมูลจาก บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด

รายงานข้อมูลเครดิตไม่ถูกต้อง?, รายงานข้อมูลเครดิตไม่ถูกต้อง? หมายถึง, รายงานข้อมูลเครดิตไม่ถูกต้อง? คือ, รายงานข้อมูลเครดิตไม่ถูกต้อง? ความหมาย, รายงานข้อมูลเครดิตไม่ถูกต้อง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu