ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ประวัติความเป็นมาของปราสาทช่างปี่?, ประวัติความเป็นมาของปราสาทช่างปี่? หมายถึง, ประวัติความเป็นมาของปราสาทช่างปี่? คือ, ประวัติความเป็นมาของปราสาทช่างปี่? ความหมาย, ประวัติความเป็นมาของปราสาทช่างปี่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ประวัติความเป็นมาของปราสาทช่างปี่?

ปราสาทช่างปี่มีความเป็นมาอย่างไร nbsp

คำตอบ

                  ปราสาทช่างปี่ ตั้งอยู่หมู่ 1 ตำบลช่างปี่ อำเภอศีขรภูมิ จังหวัด สุรินทร์ ประกอบด้วยองค์ประธานสี่เหลี่ยมจัตุรัส ก่อด้วยสิลาแลงและหินทราย มีมุมด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ มีอาคารขนาดเล็กเรียกว่า quot บรรณาลัย quot หมายถึง สถานที่รักษาพยาบาล และพิธีกรรมทางศาสนา   เป็นปราสาทแบบเขมรที่ยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ เพราะนอกจากไม่พบประติมากรรมภายใน ปราสาทประธานแล้ว หน้าบันและทับหลังที่มีอยู่ก็ยังสลักไม่เสร็จ อาจกล่าวได้ว่าปราสาทแห่งนี้เป็นอโรคยาศาลที่สร้างสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่เจ็ด                   ปราสาทช่างปี่มีปราสาทเพียงหลังเดียวอยู่ตรงกลาง ก่อด้วยศิลาแลง มีมุขยื่นออกไปทางทิศตะวันออก ซึ่งเป็นทางเข้าส่วนอีกสามด้านเป็นประตูหลอก ที่มุมทางทิศตะวันออกเฉียงใต้มีบรรณาลัย หรือวิหารขนาดเล็กหันหน้าไปทางทิศตะวันตก อาคารทั้งสองล้อมรอบด้วยกำแพงศิลาแลง ทำเป็นซุ้มประตูด้านทิศตะวันออก ภายนอกกำแพงด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือมีสระน้ำรูปสี่เหลี่ยมกรุด้วยหินแลง www castle techno48 com

ประวัติความเป็นมาของปราสาทช่างปี่, ประวัติความเป็นมาของปราสาทช่างปี่ หมายถึง, ประวัติความเป็นมาของปราสาทช่างปี่ คือ, ประวัติความเป็นมาของปราสาทช่างปี่ ความหมาย, ประวัติความเป็นมาของปราสาทช่างปี่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu