ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การรักษาโรคเกลื้อนเป็นอย่างไร??, การรักษาโรคเกลื้อนเป็นอย่างไร?? หมายถึง, การรักษาโรคเกลื้อนเป็นอย่างไร?? คือ, การรักษาโรคเกลื้อนเป็นอย่างไร?? ความหมาย, การรักษาโรคเกลื้อนเป็นอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การรักษาโรคเกลื้อนเป็นอย่างไร??

การรักษาโรคเกลื้อนเป็นอย่างไร

คำตอบ

          การรักษาเกลื้อน ผู้ที่เป็นโรคเกลื้อนมีแนวโน้มทางพันธุกรรมร่วมกับ อยู่ในสภาวะเหมาะที่เชื้อราจะเจริญเติบโตเพิ่มจำนวน ดังนั้นการดูแลรักษาควรทำ 2 ทาง คือ 1 ใช้ยากดการเจริญเติบโตของเชื้อเกลื้อนซึ่งมี 2 รูปแบบ     ยาทา ได้แก่ ยาน้ำทา เช่น 20 โซเนียมทัยโอซัลเฟต เหมาะกับผื่นเกลื้อนที่เป็นมากๆ ยาฆ่าเชื้อราชนิดครีม ยากลุ่มนี้ ได้แก่ Clotrimazole ครีมเหมาะกับผื่นเกลื้อนที่เป็นบริเวณไม่กว้างมาก เช่น ยาทาที่มีส่วนผสมของ micronazole clotrimazole ทาวันละ2-3 ครั้ง สบู่ หรือ แชมพู ที่มีส่วนผสมของสารคีโตโคนาโซน หรือสารเซเลเนียม ซัลไฟล์ วิธีใช้ยาแชมพูทำดังนี้ ให้ผู้ป่วยอาบน้ำฟอกตัวให้สะอาดด้วยสบู่ตาม ปกติ เมื่อเสร็จแล้วอย่าเพิ่มเช็ดน้ำที่ติดบนผิวหนังออก แต่ใช้แชมพูยาลูบไปทั่ว บริเวณที่เป็นทิ้งไว้ 5 นาที แล้วจึงอาบน้ำล้างแชมพูออก อย่าปล่อยทิ้งแชมพูยา ให้อยู่บนผิวหนังนานเพราะอาจเกิดอาการระคาย จากแชมพูยาได้ ยาฆ่าเชื้อราชนิดรับประทาน จะใช้เฉพาะในรายที่เป็นมาก และควรใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ เพราะยารับประทานอาจก่อให้เกิดผลข้างเคียงได้ นอกจากนี้ยายังมีราคาแพง ยารับประทาน เช่น ketoconazole 200 mg วันละครั้ง 5 วัน 2 รักษาสุขอนามัยส่วนบุคคล เช่น เสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัว ควรจะซักและนำออกผึ่งแดดให้แห้งก่อนนำมาใช้อีกครั้ง และไม่ควรใช้ร่วมกับผู้อื่น อาบน้ำชำระร่างกายให้สะอาดอยู่เสมอ อย่าปล่อยให้เหงื่อไคลหมักหมม ข้อมูลจาก Siamhealth net

การรักษาโรคเกลื้อนเป็นอย่างไร?, การรักษาโรคเกลื้อนเป็นอย่างไร? หมายถึง, การรักษาโรคเกลื้อนเป็นอย่างไร? คือ, การรักษาโรคเกลื้อนเป็นอย่างไร? ความหมาย, การรักษาโรคเกลื้อนเป็นอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu