ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

บทบาทขององค์การค้าโลก?, บทบาทขององค์การค้าโลก? หมายถึง, บทบาทขององค์การค้าโลก? คือ, บทบาทขององค์การค้าโลก? ความหมาย, บทบาทขององค์การค้าโลก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

บทบาทขององค์การค้าโลก?

ที่เกิดขึ้นหลังจากการเปิดเสรีทางการค้า nbsp

คำตอบ

องค์การการค้าโลก World Trade Organization WTO   ความเป็นมา องค์การค้าโลกหรือ World Trade Organization WTO ได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2538     อันเป็นผลเกิดจากการเจรจาพหุภาคีรอบอุรุกวัยภายใต้แกตต์ GATT มีสมาชิกเริ่มแรก 81 ประเทศ และมีที่ตั้งอยู่ที่นครเจนีวา ประเทศ   สวิตเซอร์แลนด์                                           วัตถุประสงค์ เพื่อเป็นสถาบัน องค์การที่ทำหน้าที่ดูแลการค้าโลกให้เป็นไปโดยเสรีและเป็นธรรม   หน้าที่ขององค์การค้าโลก   1   บริหารความตกลงและบันทึกความเข้าใจในความดูแล 28 ฉบับ โดยผ่านคณะรัฐมนตรี Council และคณะกรรมการ Committee ต่าง ๆ   ตลอดจนดูแลให้มีการปฏิบัติตามพันธกรณี                                                                                         2   เป็นเวทีเพื่อเจรจาลดอุปสรรคทางการค้าของประเทศสมาชิก   ทั้งในรูปของมาตราการภาษีศุลกากร และมีมาตราการที่มิใช้ภาษีศุลกากร                                                                   3 เป็นเวทีเพื่อให้สมาชิกหันหน้าเข้าหารือ   เพื่อแก้ไขข้อขัดแย้งทาง การค้า     และหากไม่สามารถตกลงกันได้ก็จะจัดตั้งคณะลูกขุน Panel         ทำหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ข้อเสนอแนะ                                           4   เป็นผู้เฝ้าดูแลสถานการณ์การค้าระหว่างประเทศ   และจัดให้มีการทบทวนนโยบายการค้าของสมาชิกอย่างสม่ำเสมอ                                           5 ให้ความช่วยเหลือแก่ประเทศกำลังพัฒนาในด้านข้อมูล   ข้อแนะนำ   เพื่อให้สามารถปฏิบัติตามพันธกรณีได้อย่างเพียงพอ ตลอดจนทำการศึกษาประเด็นการค้าสำคัญ ๆ                                           6 ประสานงานกับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ IMF   และธนาคารโลก   เพื่อให้นโยบายเศรษฐกิจโลกสอดคล้องกันยิ่งขึ้น

บทบาทขององค์การค้าโลก, บทบาทขององค์การค้าโลก หมายถึง, บทบาทขององค์การค้าโลก คือ, บทบาทขององค์การค้าโลก ความหมาย, บทบาทขององค์การค้าโลก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu