ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การติดเชื้อราคืออะไร??, การติดเชื้อราคืออะไร?? หมายถึง, การติดเชื้อราคืออะไร?? คือ, การติดเชื้อราคืออะไร?? ความหมาย, การติดเชื้อราคืออะไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การติดเชื้อราคืออะไร??

การติดเชื้อราคืออะไร

คำตอบ

        การติดเชื้อราที่ผิวหนังเกิดจากเชื้อราลุกลามเข้าเซลล์โดยเฉพาะเซลล์ที่ตายเช่น เล็บ หนังกำพร้า ผม เชื้อที่เป็นสาเหตุได้แก่ Microsporum Trichophyton Epidermophyton โรคเชื้อราจะพบได้ทั่วโลกขึ้นกับชนิดของเชื้อรา อุณหภูมิ ความชุ่มชื้นของอากาศ สุขภาพ และความสะอาด ผื่นที่มีลักษณะของการมีขุย ผื่นสีแดง ขอบอาจจะชัดหรือไม่ชัด กลมหรือรีให้นึกถึงโรคง่ายๆ 2 โรคคือผื่นแพ้ eczema และเชื้อราดังนั้นควรขูดขุยเพื่อตรวจหาเชื้อรา โรคที่พบได้บ่อยๆ เชื้อราสามารถเกิดที่ไหนของร่างกายก็ได้ เช่นเกิดที่ขาหนีบที่เราเรียก สังคังหรือ Tinea cruris เกิดที่เท้าเรียก Tinea pedis หรือฮ่องกงฟุต เกิดที่หน้าเรียก Tinea facii เกิดตามตัวเรียก Tinea coporis         บริเวณที่เป็นได้ง่ายได้แก่บริเวณที่ชื้น เหงื่ออกมาก การระบายอากาศไม่ดี ข้อมูลจาก Siamhealth net

การติดเชื้อราคืออะไร?, การติดเชื้อราคืออะไร? หมายถึง, การติดเชื้อราคืออะไร? คือ, การติดเชื้อราคืออะไร? ความหมาย, การติดเชื้อราคืออะไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu