ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

หอยมือเสือที่พบในประเทศไทยมีกี่สายพันธุ์?, หอยมือเสือที่พบในประเทศไทยมีกี่สายพันธุ์? หมายถึง, หอยมือเสือที่พบในประเทศไทยมีกี่สายพันธุ์? คือ, หอยมือเสือที่พบในประเทศไทยมีกี่สายพันธุ์? ความหมาย, หอยมือเสือที่พบในประเทศไทยมีกี่สายพันธุ์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

หอยมือเสือที่พบในประเทศไทยมีกี่สายพันธุ์?

หอยมือเสือที่พบในประเทศไทยมีกี่สายพันธุ์

คำตอบ

  จากข้อมูลเกี่ยวกับขอบเขตการแพร่กระจายของหอยมือเสือชนิดต่าง ๆ ที่มีรายงานไว้ในทะเลไทยน่าจะมีหอยมือเสือ 5 ชนิด ได้แก่ Tridacna croces T maxima T squamosa T gigas และ Hippopus hippopus แต่จากการสำรวจของนักวิชาการไทยมีเพียง 3 ชนิดแรกเท่านั้นที่ยังมีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน สำหรับ T gigas นั้นพบเฉพาะเปลือกที่ตามยแล้ว เช่น ที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ และล่าสุดเมื่อปี 2541 มีการพบเปลือกรวม 5 ฝา ที่เกาะราชาใหญ่ จ ภูเก็ต แต่ละเปลือกมีขนาดความยาวตั้งแต่ 87-98 ซม มีน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม ไม่เคยมีรายงานการพบหอยมือเสือชนิดนี้ในสภาพที่ยังมีชีวิตในทะเลไทยแต่การพบเปลือกก็ชี้ว่าในอดีตเราเคยมีหอยชนิดนี้อยู่ ซึ่งปัจจุบันได้สูญพันธุ์ไปจากทะเลไทยแล้ว ส่วน H hippopus นั้นไม่มีข้อมูลใดยืนยันได้ว่าเคยมีการพบตัวอย่างในเขตน่านน้ำของไทย ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

หอยมือเสือที่พบในประเทศไทยมีกี่สายพันธุ์, หอยมือเสือที่พบในประเทศไทยมีกี่สายพันธุ์ หมายถึง, หอยมือเสือที่พบในประเทศไทยมีกี่สายพันธุ์ คือ, หอยมือเสือที่พบในประเทศไทยมีกี่สายพันธุ์ ความหมาย, หอยมือเสือที่พบในประเทศไทยมีกี่สายพันธุ์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu