ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กรมประมง มีโครงการเกี่ยวกับการปล่อยพันธุ์หอยมือเสืออย่างไรบ้าง?, กรมประมง มีโครงการเกี่ยวกับการปล่อยพันธุ์หอยมือเสืออย่างไรบ้าง? หมายถึง, กรมประมง มีโครงการเกี่ยวกับการปล่อยพันธุ์หอยมือเสืออย่างไรบ้าง? คือ, กรมประมง มีโครงการเกี่ยวกับการปล่อยพันธุ์หอยมือเสืออย่างไรบ้าง? ความหมาย, กรมประมง มีโครงการเกี่ยวกับการปล่อยพันธุ์หอยมือเสืออย่างไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กรมประมง มีโครงการเกี่ยวกับการปล่อยพันธุ์หอยมือเสืออย่างไรบ้าง?

กรมประมง มีโครงการเกี่ยวกับการปล่อยพันธุ์หอยมือเสืออย่างไรบ้าง

คำตอบ

  ในปี 2539 กรมประมงได้เริ่มจัดทำโครงการอนุรักษ์หอยมือเสือเพื่อเฉลิมพระเกียรติในปีกาญจนาภิเษก โดยวางแผนดำเนินการจัดสร้างสวนหอยมือเสือขึ้นเป็นแห่งแรกในบริเวณแนวปะการังในอ่าวหน้าหน่วยรักษาพันธุ์สัตว์น้ำของกรมประมงที่เกาะเต่า และในปี 2540 กรมประมงได้นำขึ้นกราบบังคมทูลฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถฯ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ ทรงรับไว้เป็นโครงการในพระบรมราชินูปถัมภ์ และนับ ตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน กรมประมงได้ดำเนินการนำลูกหอยมือเสือที่ได้จาการเพาะพันธุ์ไปปล่อยในแนวปะการังธรรมชาติในแหล่งอื่น ๆ อีกหลายแห่ง ได้แก่ หมู่เกาะมัน เกาะเสม็ด ในทะเลแถบจังหวัดระยอง-จันทบุรี เกาะต่าง ๆ ในทะเลจังหวัดชลบรี หมู่เกาะช้าง จังหวัดตราด และหมู่เกาะในทะเลชุมพรและประจวบคีรีขันธ์ เป็นต้น โดยนำลูกหอยขนาดตั้งแต่ 10-25 ซม ไปปล่อยแล้วเป็นจำนวนหลายหมื่นตัวและในปี 2547 นี้เป็นวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถทรงมีพระชนมพรรษาครบ 72 พรรษา กรมประมงจึงจัดทำโครงการปล่อยหอยมือเสือเพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล โดยมีเป้าหมายที่จะดำเนินการปล่อยพันธุ์หอยมือเสือ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2547 ถึง เดือนธันวาคม 2547 เป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น 45 872 ตัว ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

กรมประมง มีโครงการเกี่ยวกับการปล่อยพันธุ์หอยมือเสืออย่างไรบ้าง, กรมประมง มีโครงการเกี่ยวกับการปล่อยพันธุ์หอยมือเสืออย่างไรบ้าง หมายถึง, กรมประมง มีโครงการเกี่ยวกับการปล่อยพันธุ์หอยมือเสืออย่างไรบ้าง คือ, กรมประมง มีโครงการเกี่ยวกับการปล่อยพันธุ์หอยมือเสืออย่างไรบ้าง ความหมาย, กรมประมง มีโครงการเกี่ยวกับการปล่อยพันธุ์หอยมือเสืออย่างไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu