ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จะใช้มันสำปะหลังเป็นแหล่งพลังงานในอาหารสัตว์ได้อย่างไร?, จะใช้มันสำปะหลังเป็นแหล่งพลังงานในอาหารสัตว์ได้อย่างไร? หมายถึง, จะใช้มันสำปะหลังเป็นแหล่งพลังงานในอาหารสัตว์ได้อย่างไร? คือ, จะใช้มันสำปะหลังเป็นแหล่งพลังงานในอาหารสัตว์ได้อย่างไร? ความหมาย, จะใช้มันสำปะหลังเป็นแหล่งพลังงานในอาหารสัตว์ได้อย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จะใช้มันสำปะหลังเป็นแหล่งพลังงานในอาหารสัตว์ได้อย่างไร?

nbsp จะใช้มันสำปะหลังเป็นแหล่งพลังงานในอาหารสัตว์ได้อย่างไร

คำตอบ

ถ้าพิจารณาจากส่วนประกอบทางเคมีของมันเส้นแล้ว พบว่ามันเส้นเป็นแหล่งวัตถุดิบที่ให้แป้งหรือพลังงานที่ดี แก่สัตว์ เช่นเดียวกับข้าวโพดหรือปลายข้าว แต่มีเปอร์เซ็นต์โปรตีนและกรดแอมิโนจำเป็นบางชนิด เช่น เมทไทโอนีน ต่ำกว่าข้าวโพดหรือปลายข้าว ดังนั้นเทคนิคในการใช้มันเส้นในสูตรอาหารสัตว์จำเป็นต้องมีสิ่งต่อไปนี้ 1 มีการเสริมโปรตีนเพื่อปรับระดับโปรตีนและกรดแอมิโนของมันเส้นให้เท่ากับข้าวโพด ซึ่งโดยทั่วไปจะเสริมด้วยกากถั่วเหลือง หรือปลาป่นที่เป็นวัตถุดิบที่ให้โปรตีน หากใช้มันเส้นทดแทนข้าวโพด หรือปลายข้าวแทนที่โดยตรงในอัตราส่วน 1 1 โดยไม่ปรับระดับ โปรตีน และกรดแอมิโนให้สมดุลตามความต้องการ เป็นการไม่ถูกต้อง เพราะจะทำให้สัตว์มีการเจริญเติบโตช้า ประสิทธิภาพการใช้อาหารต่ำ       2 การใช้มันเส้นในระดับสูงในสูตรอาหารสัตว์ จำเป็นต้องเสริมไขมันหรือน้ำมันพืชเพื่อเพิ่มปริมาณกรดไขมันที่จำเป็นและลดความเป็นฝุ่นของอาหารสัตว์กรณีที่เป็นอาหารผง หรือเพิ่มกากน้ำตาล ไม่ควรเกิน 3-4 ในสูตรอาหาร เพื่อช่วยให้อาหารมีความน่ากิน ทำให้สัตว์กินอาหารได้มากขึ้น หรือควรทำการอัดเม็ดอาหารเพื่อเพิ่มความหนาแน่น และลดความเป็นฝุ่นของอาหาร       3 มันเส้นขาดสารจำพวก แซนโทฟิลล์ Xanthophyll ซึ่งมีมากในเมล็ดข้าวโพด ดังนั้นหากใช้มันเส้นในสูตรอาหาร สัตว์ปีก เช่น ไก่ไข่ ไก่เนื้อ ก็ควรเติมสารสีในอาหารเพื่อให้ไข่แดงมีสีแดงเข้มขึ้นหรือซากมีสีสวย ซึ่งสารสีดังกล่าวอาจใช้กลีบดอกดาวเรืองแห้งเติมในสูตรอาหารก็ได้ ข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

จะใช้มันสำปะหลังเป็นแหล่งพลังงานในอาหารสัตว์ได้อย่างไร, จะใช้มันสำปะหลังเป็นแหล่งพลังงานในอาหารสัตว์ได้อย่างไร หมายถึง, จะใช้มันสำปะหลังเป็นแหล่งพลังงานในอาหารสัตว์ได้อย่างไร คือ, จะใช้มันสำปะหลังเป็นแหล่งพลังงานในอาหารสัตว์ได้อย่างไร ความหมาย, จะใช้มันสำปะหลังเป็นแหล่งพลังงานในอาหารสัตว์ได้อย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu