ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ฝรั่งเป็นโรคใบสีม่วงฝรั่งมีอาการใบสีม่วง ยอดแข็งไม่มีน้ำหล่อเลี้ยง ทั้งๆ ที่ให้น้ำประจำ หักยอดดูมีเสียงดังเปราะเกิดอะไร?, ฝรั่งเป็นโรคใบสีม่วงฝรั่งมีอาการใบสีม่วง ยอดแข็งไม่มีน้ำหล่อเลี้ยง ทั้งๆ ที่ให้น้ำประจำ หักยอดดูมีเสียงดังเปราะเกิดอะไร? หมายถึง, ฝรั่งเป็นโรคใบสีม่วงฝรั่งมีอาการใบสีม่วง ยอดแข็งไม่มีน้ำหล่อเลี้ยง ทั้งๆ ที่ให้น้ำประจำ หักยอดดูมีเสียงดังเปราะเกิดอะไร? คือ, ฝรั่งเป็นโรคใบสีม่วงฝรั่งมีอาการใบสีม่วง ยอดแข็งไม่มีน้ำหล่อเลี้ยง ทั้งๆ ที่ให้น้ำประจำ หักยอดดูมีเสียงดังเปราะเกิดอะไร? ความหมาย, ฝรั่งเป็นโรคใบสีม่วงฝรั่งมีอาการใบสีม่วง ยอดแข็งไม่มีน้ำหล่อเลี้ยง ทั้งๆ ที่ให้น้ำประจำ หักยอดดูมีเสียงดังเปราะเกิดอะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ฝรั่งเป็นโรคใบสีม่วงฝรั่งมีอาการใบสีม่วง ยอดแข็งไม่มีน้ำหล่อเลี้ยง ทั้งๆ ที่ให้น้ำประจำ หักยอดดูมีเสียงดังเปราะเกิดอะไร?

nbsp ฝรั่งเป็นโรคใบสีม่วงฝรั่งมีอาการใบสีม่วง ยอดแข็งไม่มีน้ำหล่อเลี้ยง ทั้งๆ ที่ให้น้ำประจำ หักยอดดูมีเสียงดังเปราะเกิดอะไร

คำตอบ

อาการฝรั่งของท่านที่เป็นอยู่ในขณะนี้คาดว่าน่าจะเป็นโรคยอดแห้ง หรือแคงเกอร์ ซึ่งมีสาเหตุมาจากเชื้อราชนิดหนึ่ง โดยลักษณะอาการทึ่สำคัญ คือยอดอ่อนจะเป็นสีดำและแห้งตาย เมื่อฝรั่งแตกยอดใหม่อีกเชื้อราก็จะเข้าทำลายอีกทำให้ยอดไม่สามารถเจริญเติบโตได้ถ้าเป็นมากใบจะไหม้ทั้งใบ สำหรับการป้องกัน ไม่ควรให้แปลงฝรั่งมีความชื้นสูงมากเกินไป ไม่ควรให้น้ำบ่อยมากเกินไป เพราะจะทำให้โรคระบาดได้ง่ายขึ้น ให้เอาใบที่เป็นโรคไปเผาทำลายเพื่อไม่ให้เชื้อโรคแพร่ระบาด ฉีดพ่นสารกำจัดเชื้อรา เช่น มอร์โดมิกเจอร์ หรือมาเนบ หรือเมนโดเซบ หรือ เบโนมิล โดยเฉพาะเบโมนิล ใช้ได้ดีกับโรครี้แต่ไม่ควรใช้เป็นประจำเพราะอาจจะทำให้เชื่อราเกิดความต้านทานได้ง่ายควรใช้สลับกับสารกำจัดเชื้อราชนิดอื่น ๆ สวนอัตราการใช้และวิธีการใช้ให้ใช้ตามแนะนำสลากข้างขวด ข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ฝรั่งเป็นโรคใบสีม่วงฝรั่งมีอาการใบสีม่วง ยอดแข็งไม่มีน้ำหล่อเลี้ยง ทั้งๆ ที่ให้น้ำประจำ หักยอดดูมีเสียงดังเปราะเกิดอะไร, ฝรั่งเป็นโรคใบสีม่วงฝรั่งมีอาการใบสีม่วง ยอดแข็งไม่มีน้ำหล่อเลี้ยง ทั้งๆ ที่ให้น้ำประจำ หักยอดดูมีเสียงดังเปราะเกิดอะไร หมายถึง, ฝรั่งเป็นโรคใบสีม่วงฝรั่งมีอาการใบสีม่วง ยอดแข็งไม่มีน้ำหล่อเลี้ยง ทั้งๆ ที่ให้น้ำประจำ หักยอดดูมีเสียงดังเปราะเกิดอะไร คือ, ฝรั่งเป็นโรคใบสีม่วงฝรั่งมีอาการใบสีม่วง ยอดแข็งไม่มีน้ำหล่อเลี้ยง ทั้งๆ ที่ให้น้ำประจำ หักยอดดูมีเสียงดังเปราะเกิดอะไร ความหมาย, ฝรั่งเป็นโรคใบสีม่วงฝรั่งมีอาการใบสีม่วง ยอดแข็งไม่มีน้ำหล่อเลี้ยง ทั้งๆ ที่ให้น้ำประจำ หักยอดดูมีเสียงดังเปราะเกิดอะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu