ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลักษณะของโรคจากปรสิตกลุ่มไมโครสปอร์ (Microsporidia)คือ?, ลักษณะของโรคจากปรสิตกลุ่มไมโครสปอร์ (Microsporidia)คือ? หมายถึง, ลักษณะของโรคจากปรสิตกลุ่มไมโครสปอร์ (Microsporidia)คือ? คือ, ลักษณะของโรคจากปรสิตกลุ่มไมโครสปอร์ (Microsporidia)คือ? ความหมาย, ลักษณะของโรคจากปรสิตกลุ่มไมโครสปอร์ (Microsporidia)คือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลักษณะของโรคจากปรสิตกลุ่มไมโครสปอร์ (Microsporidia)คือ?

ลักษณะของโรคจากปรสิตกลุ่มไมโครสปอร์ Microsporidia คือ

คำตอบ

ลักษณะโรค ปลาที่มีพยาธิปลิงใสเกาะ จะมีอาการว่ายน้ำทุรนทุราย ลอยตัวตามผิวน้ำ ผอม กระพุ้งแก้วเปิดปิดเร็วกว่าปกติ อาจมีแผลขนาดเล็กเท่าปลายเข็มหมุดกระจายอยู่ทั่วลำตัว ภ้าเป็นการติดโรคในขั้นรุนแรง อาจมองเห็นเหมือนกับว่า ปลามีขนสีขาวสั้น ๆ อยู่ตามลำตัว ซึ่งจะทำให้ปลาตายได้ โรคนี้พบได้ในปลาเกือบทุกชนิดโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลูกปลาดุกที่เริ่มปล่อยลงเลี้ยงในบ่อดินใหม่ ๆ ควรระวังโรคนี้ด้วย ถ้าพบว่าเป็นโรคมนระยะแรก ๆ ก็สามารถรักษาให้หายได้ไม่ยาก การป้องกันและรักษา 1 ใช้ฟอร์มาลิน 25-40 ซีซี ต่อน้ำ 1 000 ลิตร แช่นาน 24 ชั่วโมง 2 ใช้ไตรคลอร์ฟอน 0 25-0 5 กรัม ต่อน้ำ 1 000 ลิตร แช่นาน 24 ชั่วโมง ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ลักษณะของโรคจากปรสิตกลุ่มไมโครสปอร์ (Microsporidia)คือ, ลักษณะของโรคจากปรสิตกลุ่มไมโครสปอร์ (Microsporidia)คือ หมายถึง, ลักษณะของโรคจากปรสิตกลุ่มไมโครสปอร์ (Microsporidia)คือ คือ, ลักษณะของโรคจากปรสิตกลุ่มไมโครสปอร์ (Microsporidia)คือ ความหมาย, ลักษณะของโรคจากปรสิตกลุ่มไมโครสปอร์ (Microsporidia)คือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu