ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลักษณะของโรคเห็บปลาคือ?, ลักษณะของโรคเห็บปลาคือ? หมายถึง, ลักษณะของโรคเห็บปลาคือ? คือ, ลักษณะของโรคเห็บปลาคือ? ความหมาย, ลักษณะของโรคเห็บปลาคือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลักษณะของโรคเห็บปลาคือ?

ลักษณะของโรคเห็บปลาคือ

คำตอบ

ลักษณะโรค เห็บปลาเป็นปรสิตภายนอก รูปร่างค่อนข้างกลมมีสีขาวปนน้ำตาล ขนาดประมาณ 5-10 มิลลิเมตร จึงมองเห็นได้โดยใช้ตาเปล่า เกาะอยู่ตามลำตัว หัว และครีบ พบมากในปลาที่มีเกล็ด เช่น ปลาช่อน ปลาแรด ปลานิล ปลาไน ปลาตะเพียน เป็นต้น สำหรับปลาที่เป็นโรคนี้จะว่ายน้ำทุรนทุราย และพยายามถูกตัวเองกับบางบ่อหรือตู้เพื่อให้พยาธิหลุด ทำให้เกิดแผลเลือกออกตามลำตัว การป้องกันและรักษา 1 แช่ปลาที่มีพยาธิในสารละลายยาไตรคลอร์ฟอน Trichorfon ในอัตราส่วน 0 25-0 5 กรัม ต่อน้ำ 1 000 ลิตร นาน 24 ชั่วโมง 2 แช่ปลาในสารละลายด่างทับทิมในอัตราส่วน 1 กรัม ต่อน้ำ 1 000 ลิตร นานประมาณ 15-30 นาที แล้วจึงจะย้ายปลาไปใส่ในน้ำสะอาด 3 กำจัดเห็บปลาออโดยการจับออกด้วยปากคีบ หากพยาธิชนิดนี้เกาะแน่นเกินไป ใฟ้หยดน้ำเกลือหรือด่างทับทิมเข้มข้นประมาณ 1-2 หยด ลงบนพยาธิ แล้วจึงใช้ปากคีบดึงออก พยาธิจะหลุดออกโดยง่าย 4 กำจัดเห็บปลาที่เกิดขึ้นในบ่อ ทำโดยการตากบ่อให้แห้งแล้วโรยปูนขาวในอัตราส่วน 30-50 กิโลกรัมต่อไร่ ให้ทั่วบ่อ ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ลักษณะของโรคเห็บปลาคือ, ลักษณะของโรคเห็บปลาคือ หมายถึง, ลักษณะของโรคเห็บปลาคือ คือ, ลักษณะของโรคเห็บปลาคือ ความหมาย, ลักษณะของโรคเห็บปลาคือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu