ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โรคที่เกิดจากเชื่อแบคทีเรีย โรคตัวด่างในปลาคือ?, โรคที่เกิดจากเชื่อแบคทีเรีย โรคตัวด่างในปลาคือ? หมายถึง, โรคที่เกิดจากเชื่อแบคทีเรีย โรคตัวด่างในปลาคือ? คือ, โรคที่เกิดจากเชื่อแบคทีเรีย โรคตัวด่างในปลาคือ? ความหมาย, โรคที่เกิดจากเชื่อแบคทีเรีย โรคตัวด่างในปลาคือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โรคที่เกิดจากเชื่อแบคทีเรีย โรคตัวด่างในปลาคือ?

โรคที่เกิดจากเชื่อแบคทีเรีย โรคตัวด่างในปลาคือ

คำตอบ

ลักษณะโรค ปลาที่เป็นโรคนี้จะมีแผลด่างขาวตามลำตัว โรคนี้มักเกิดกับปลาหลังจาการย่ายบ่อ การลำเอียงหรือการขนส่งเพื่อนำไปเลี้ยง หรือในช่วงที่อุณหภูมิอากาศมีการเปลี่ยนแปลงในรอบวันมาก ปลาที่ติดโรคดังกล่าวจะตายจำนวนมากอย่างรวดเร็วภายใน 24 ชั่วโมง ปลาที่พบว่าเป็นโรคนี้อยู่เสมอคือ ปลากะพงขาว ปลาดุก ปลาช่อน ปลาบู่ และปลาสวยงาม การป้องกันและรักษา วิธีที่ดีที่สุดคือการปรับปรุงสภาพภายในบ่อให้เหมาะสม เช่น การเพิ่มออกซิเจน และการลดอินทรียสารในน้ำให้น้อยลง 1 ในขณะลำเลียง ควรใส่เกลือทะเลเม็ดในน้ำที่ใช้สำรหับลำเลียงปลาประมาณ 1 ช้อนชา น้ำ 1 ลิตร 2 ก่อนใส่ปลาลงถุงบรจุควรปรับอุณหภูมิน้ำในภาชนะบรรจุให้ใกล้เคียงกัน 3 ใช้ด่างทับทิม 1-3 กรัมต่อน้ำ 1 000 ลิตร แช่นาน 24 ชั่วโมง 4 ใช้ฟอร์มาลิน จำนวน 40-50 ซีซี น้ำ 1 000 ลิตร แช่นาน 24 ชั่วโมง ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

โรคที่เกิดจากเชื่อแบคทีเรีย โรคตัวด่างในปลาคือ, โรคที่เกิดจากเชื่อแบคทีเรีย โรคตัวด่างในปลาคือ หมายถึง, โรคที่เกิดจากเชื่อแบคทีเรีย โรคตัวด่างในปลาคือ คือ, โรคที่เกิดจากเชื่อแบคทีเรีย โรคตัวด่างในปลาคือ ความหมาย, โรคที่เกิดจากเชื่อแบคทีเรีย โรคตัวด่างในปลาคือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu