ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ข้าวขาวมะลิ 105 และข้าวหอมมะลิมีความแตกต่างกันอย่างไร?, ข้าวขาวมะลิ 105 และข้าวหอมมะลิมีความแตกต่างกันอย่างไร? หมายถึง, ข้าวขาวมะลิ 105 และข้าวหอมมะลิมีความแตกต่างกันอย่างไร? คือ, ข้าวขาวมะลิ 105 และข้าวหอมมะลิมีความแตกต่างกันอย่างไร? ความหมาย, ข้าวขาวมะลิ 105 และข้าวหอมมะลิมีความแตกต่างกันอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ข้าวขาวมะลิ 105 และข้าวหอมมะลิมีความแตกต่างกันอย่างไร?

nbsp ข้าวขาวมะลิ 105 และข้าวหอมมะลิมีความแตกต่างกันอย่างไร

คำตอบ

ข้าวหอมมะลิ ” เป็นข้าวที่มีคุณภาพดีที่สุดและราคาแพงที่สุดของประเทศไทย เป็นที่นิยมบริโภคทั้งในประเทศ และต่างประเทศสำหรับตลาดต่างประเทศ ผู้บริโภคที่มีฐานะดี มีกำลังซื้อสูงปัจจุบันการขยายปริมาณ การส่งออกมีลู่ทางแจ่มใสกว่าข้าวพันธุ์อื่น ๆ ปริมาณการส่งออกเพิ่มจาก 148 544 ตัน ในปี 2532 ในปี 2536 ประเทศที่เป็นลูกค้าข้าวหอมมะลิ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา คุณสมบัติที่ส่ง ให้ข้าวหอมมะลิเป็นข้าวคุณภาพสูง และข้าวเปลือกเรียวยาว ได้ขนาดมาตรฐานข้าวชั้นหนึ่ง เมื่อสีเป็น ข้าวสารจะได้ข้าว เรียว ยาว ขาวใส เป็นเงาแกร่งและมีท้องไข่น้อย ถ้าเป็นข้าวที่ข้าวสารก็มีกลิ่นหอมเมื่อหุงเป็นข้าวสุกก็จะรสชาติ ดี ข้าวหอมมะลิจัดเป็นข้าวที่มีอะมิโลสต่ำ คือ ประมาณ 12-18 ทำให้ข้าวสุกมีความอ่อนนุ่มนิ่มชื่อที่ผู้บริโภคและผู้ประกอบการค้าข้าวนิยมเรียกโดยเพี้ยนมากจาก “ ขาวดอกมะลิ ” และมีชื่อเป็นทางการว่า “ ขาวดอกมะลิ 105 ” ซึ่งมีความหมายว่า ประเภทข้าวขาว เพราะ ข้าวเปลือกมีสีขาว หรือสีฟาง และมีกลิ่นหอม คล้ายกลิ่นดอกมะลิสำหรับหมายเลข 105 นั้น ได้มาจาก ขึ้นตอนการปรับปรุงพันธุ์

ข้าวขาวมะลิ 105 และข้าวหอมมะลิมีความแตกต่างกันอย่างไร, ข้าวขาวมะลิ 105 และข้าวหอมมะลิมีความแตกต่างกันอย่างไร หมายถึง, ข้าวขาวมะลิ 105 และข้าวหอมมะลิมีความแตกต่างกันอย่างไร คือ, ข้าวขาวมะลิ 105 และข้าวหอมมะลิมีความแตกต่างกันอย่างไร ความหมาย, ข้าวขาวมะลิ 105 และข้าวหอมมะลิมีความแตกต่างกันอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu