ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปัจจัยที่ทำให้เกิดโรค แมลง ผลไม้ในฤดูแล้งคือ?, ปัจจัยที่ทำให้เกิดโรค แมลง ผลไม้ในฤดูแล้งคือ? หมายถึง, ปัจจัยที่ทำให้เกิดโรค แมลง ผลไม้ในฤดูแล้งคือ? คือ, ปัจจัยที่ทำให้เกิดโรค แมลง ผลไม้ในฤดูแล้งคือ? ความหมาย, ปัจจัยที่ทำให้เกิดโรค แมลง ผลไม้ในฤดูแล้งคือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปัจจัยที่ทำให้เกิดโรค แมลง ผลไม้ในฤดูแล้งคือ?

nbsp ปัจจัยที่ทำให้เกิดโรค แมลง ผลไม้ในฤดูแล้งคือ

คำตอบ

การระบาดของแมลงไม่ได้เกิดขึ้นในฤดูแล้งเสมอไป แมลงบางชนิดอาจระบาดมากในฤดูฝน หรือในช่วงที่สภาพอากาศมีความชื้นสูงได้ เช่น แมลงบั่ว มักพบการทำลายในสภาพฝนตกเล็dน้อยถึงฝนตกหนัก การที่แมลงจะระบาดมากในช่วงใด ขึ้นอยู่กับ 2 ปัจจัย คือ ปัจจัยอันเนื่องมาจากสภาพแวดล้อม ได้แก่ อุณหภูมิ ความชื้น ปริมาณน้ำฝน พืชอาหาร และปัจจัยที่เกี่ยวกับตัวแมลงเอง เช่น ลักษณะการเจริญเติบโต สภาพทางสรีระวิทยา และพฤติกรรมในการดำรงชีวิต แมลงที่พบระบาดในฤดูแล้ง ได้แก่ เพลี้ยไฟ เพลี้ยแป้ง แมลงหวี่ขาว และไรแมงมุม ไรแดง แมลงและไรศัตรูเหล่านี้มักมีลำตัวค่อนข้างบอบบาง ในสภาพอากาศที่แห้งแล้ง จะมีอัตราการฟาของไข่และอัตราการอยู่รอดของตัวอ่อนและตัวเต็มวัยมากกว่าในฤดูฝน จึงมีการระบาดรุนแรงในช่วงแล้งดังกล่าว quot พืชอาหารก็มีส่วนสำคัญ ที่ทำให้เกิดการระบาดของแมลงได้เช่นกัน การปลูกข้าวติดต่อกันเป็นเวลานาน ในช่วงที่ข้าวมีราคาดี ทำให้แมลงศัตรูข้าว โดยเฉพาะเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลมีอาหารบริบูรณ์อย่างต่อเนื่อง อาจส่งผลให้เกิดการระบาดของเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลได้เช่นเดียวกัน แมลงบางชนิดอาจพบระบาดเฉพาะในบางช่วงระยะการเจริญเติบโตของพืชเท่านั้น เช่น แมลงสิ่งมักพบระบาดในช่วงข้าวออกรวง เพลี้ยจักจั่นมะม่วงมักพบระบาดในช่วงมะม่วงแตกใบอ่อน หรือแทงช่อดอก เป็นต้น ข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ปัจจัยที่ทำให้เกิดโรค แมลง ผลไม้ในฤดูแล้งคือ, ปัจจัยที่ทำให้เกิดโรค แมลง ผลไม้ในฤดูแล้งคือ หมายถึง, ปัจจัยที่ทำให้เกิดโรค แมลง ผลไม้ในฤดูแล้งคือ คือ, ปัจจัยที่ทำให้เกิดโรค แมลง ผลไม้ในฤดูแล้งคือ ความหมาย, ปัจจัยที่ทำให้เกิดโรค แมลง ผลไม้ในฤดูแล้งคือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu