ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แพทย์จะวินิจฉัยข้อเข่าเสื่อมได้อย่างไร??, แพทย์จะวินิจฉัยข้อเข่าเสื่อมได้อย่างไร?? หมายถึง, แพทย์จะวินิจฉัยข้อเข่าเสื่อมได้อย่างไร?? คือ, แพทย์จะวินิจฉัยข้อเข่าเสื่อมได้อย่างไร?? ความหมาย, แพทย์จะวินิจฉัยข้อเข่าเสื่อมได้อย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แพทย์จะวินิจฉัยข้อเข่าเสื่อมได้อย่างไร??

แพทย์จะวินิจฉัยข้อเข่าเสื่อมได้อย่างไร

คำตอบ

        หากท่านมีอาการปวดเข่าเรื้องรังเมื่อไปพบแพทย์หากสงสัยว่าเป็นโรคข้อเข่าเสื่อมแพทย์ก็จะมีขั้น ตอนการวินิจฉัยดังนี้ ซักประวัติและตรวจร่างกายโดยเน้นทีการตรวจข้อเข่าซึ่งอาจจะพบลักษณะที่สำคัญคือ ข้อบวม หรือขนาดข้อใหญ่และมีการงอของข้อเข่า การถ่ายภาพรังสี ก็จะพบว่าช่องว่างระหว่างกระดูกเข่าแคบลงซึ่งหมายถึงกระดูกอ่อนมีการสึกหรอ หากสึกมากก็ไม่พบช่องว่างดังกล่าว การเจาะเลือด การเจาะเลือดเพื่อวินิจฉัยแยกโรคที่อาจจะเป็นสาเหตุของโรคปวดเข่าเรื้อรังเช่น โรคเกาต์ หรือโรครูมาตอยด์ การตรวจน้ำหล่อเลี้ยงเข่า ในกรณีที่เข่าบวมแพทย์จะเยาะเอาน้ำหล่อเลี้ยงเข่าออกมาตรวจด้วยกล้องจุลทัศน์ การตรวจความหนาแน่นของกระดูก เป็นการตรวจหาโรคกระดูกพรุน ข้อมูลจาก Siamhealth net

แพทย์จะวินิจฉัยข้อเข่าเสื่อมได้อย่างไร?, แพทย์จะวินิจฉัยข้อเข่าเสื่อมได้อย่างไร? หมายถึง, แพทย์จะวินิจฉัยข้อเข่าเสื่อมได้อย่างไร? คือ, แพทย์จะวินิจฉัยข้อเข่าเสื่อมได้อย่างไร? ความหมาย, แพทย์จะวินิจฉัยข้อเข่าเสื่อมได้อย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu