ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลักษณะของโรคพยาธิหัวหนามในปลาคือ?, ลักษณะของโรคพยาธิหัวหนามในปลาคือ? หมายถึง, ลักษณะของโรคพยาธิหัวหนามในปลาคือ? คือ, ลักษณะของโรคพยาธิหัวหนามในปลาคือ? ความหมาย, ลักษณะของโรคพยาธิหัวหนามในปลาคือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลักษณะของโรคพยาธิหัวหนามในปลาคือ?

ลักษณะของโรคพยาธิหัวหนามในปลาคือ

คำตอบ

ลักษณะโรค โรคนี้เกิดจากพยาธิที่มีลักษณะพิเศษ คือ มีลำตัวกลมรูปทรงกระบอกส่วนหัวมีขอหนาม และสมารถยืดหดได้ มีสีขาวขุ่น หรือเหลืองอมส้ม ตัวแก่พบอยู่ในลำไส้ ตัวอ่อน พบแทรกอยู่ในเนื้อเยื่อของอวัยวะภายใน ถ้าพบในปลาที่มีขนาดใหญ่จะไม่ทำอันตรายต่อปลามากนัก แต่ถ้าหากปลาขนาดเล็กที่เป็นโรคนี้ และพยาธิหัวหนามจำนวนมาก 4-10 ตัว ในลำไส้จะทำให้เกิดการอุดตันของทางเดินอาหาร และพยาธิจะแย่งอาหารจากลูกปลาที่ตายได้ มักพบในลูกปลาช่อนที่นำมาอนุบาลให้มีขนาดใหญ่ก่อนนำไปเลี้ยงต่อให้เป็นปลาขนาดตลาด ปลาที่พบว่ามีพยาธิชนิดนี้อาศัยอยู่มากได้แก่ ปลาช่อน ปลากระสูบ ปลาตะเพียน เป็นต้น การป้องกันและรักษา การป้องกันและรักษาปลาที่รวบรวมได้จากธรรมชาติทำได้ยาก อีกทั้งการจำกัดไรน้ำซึ่งเป็นท่อที่อาศัยของตัวอ่อนปรสิตชนิดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย จึงไม่มีวิธีการกำจัดที่ได้ผล ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ลักษณะของโรคพยาธิหัวหนามในปลาคือ, ลักษณะของโรคพยาธิหัวหนามในปลาคือ หมายถึง, ลักษณะของโรคพยาธิหัวหนามในปลาคือ คือ, ลักษณะของโรคพยาธิหัวหนามในปลาคือ ความหมาย, ลักษณะของโรคพยาธิหัวหนามในปลาคือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu