ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จะป้องกันโรคเบาหวานได้อย่างไร??, จะป้องกันโรคเบาหวานได้อย่างไร?? หมายถึง, จะป้องกันโรคเบาหวานได้อย่างไร?? คือ, จะป้องกันโรคเบาหวานได้อย่างไร?? ความหมาย, จะป้องกันโรคเบาหวานได้อย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จะป้องกันโรคเบาหวานได้อย่างไร??

จะป้องกันโรคเบาหวานได้อย่างไร

คำตอบ

        การป้องกันโรคเบาหวาน   โรคเบาหวานเป็นโรคที่พบทั่วโลกและมีอัตราการเพิ่มของผู้ป่วยทุกปี เมื่อเป็นโรคเบาหวานระยะเวลาหนึ่งแล้วจะเกิดโรคแทรกซ้อนทาง ตา ไต หัวใจ ระบบประสาท เป็นต้น ปัจจุบันได้มีการรักษาโรคเบาหวานดีขึ้น         มียาหลายชนิดออกสู่ท้องตลาดแต่โรคแทรกซ้อนก็ยังไม่ได้ลดเท่าที่ควรจะเป็นแม้ว่าจะควบคุมโรคเบาหวานอย่างเคร่งครัดก็ยังเกิดโรคแทรกซ้อน จึงทำให้นักวิทยาศาสตร์และวงการแพทย์ให้ความสนใจว่าการรักษาโรคเบาหวานนั้นสายเกิดไปหรือไม่ หากจะให้ได้ผลดีก็น่าจะป้องกันโรคเบาหวาน สำหรับผู้ที่มีระดับน้ำตาล 110-125 ม จัดเป็นภาวะเสี่ยงต่อเบาหวาน ในกลุ่มนี้ก็มีหลักฐานว่าเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดสูง         มีรายงานการป้องกันโรคเบาหวานออกมา 4 รายงานโดย 2 รายงานจะใช้การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม โดยให้ลดน้ำหนักลง 5-8 ลดปริมาณไขมันที่รับประทานลงเหลือไม่เกิน 30 ลดไขมันอิ่มต่ำน้อยกว่า 10 เพิ่มอาหารที่มีใยอาหารมากกว่า 15 กรัม วัน ออกกำลังกายมากกว่า 150 นาที สัปดาห์ ซึ่งสามารถลดอัตราการเกิดเบาหวานลงได้ร้อยละ 58 ส่วนอีก 2 รายงานใช้ยาในการป้องกันโรคเบาหวานผลสามารถลดอัตราการเกิดได้ร้อยละ 36-56 จากรายงานดังกล่าวซึ่งได้ผลดีจึงได้กำหนดแนวทางในการป้องกันโรคเบาหวาน ข้อมูลจาก Siamhealth net

จะป้องกันโรคเบาหวานได้อย่างไร?, จะป้องกันโรคเบาหวานได้อย่างไร? หมายถึง, จะป้องกันโรคเบาหวานได้อย่างไร? คือ, จะป้องกันโรคเบาหวานได้อย่างไร? ความหมาย, จะป้องกันโรคเบาหวานได้อย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu