ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เมื่อปลูกมะละกอ สามารถปลูกพืชสมุนไพรและพืชอื่น ๆ แซมได้หรือไม่ มีวิธีการปลูกอย่างไร?, เมื่อปลูกมะละกอ สามารถปลูกพืชสมุนไพรและพืชอื่น ๆ แซมได้หรือไม่ มีวิธีการปลูกอย่างไร? หมายถึง, เมื่อปลูกมะละกอ สามารถปลูกพืชสมุนไพรและพืชอื่น ๆ แซมได้หรือไม่ มีวิธีการปลูกอย่างไร? คือ, เมื่อปลูกมะละกอ สามารถปลูกพืชสมุนไพรและพืชอื่น ๆ แซมได้หรือไม่ มีวิธีการปลูกอย่างไร? ความหมาย, เมื่อปลูกมะละกอ สามารถปลูกพืชสมุนไพรและพืชอื่น ๆ แซมได้หรือไม่ มีวิธีการปลูกอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เมื่อปลูกมะละกอ สามารถปลูกพืชสมุนไพรและพืชอื่น ๆ แซมได้หรือไม่ มีวิธีการปลูกอย่างไร?

nbsp เมื่อปลูกมะละกอ สามารถปลูกพืชสมุนไพรและพืชอื่น ๆ แซมได้หรือไม่ มีวิธีการปลูกอย่างไร

คำตอบ

ในแปลงปลูกมะละกอ สามารถปลูกพืชสมุนไพรและพืชอื่นแซมได้ -ในการเลือกพืชแซมจะต้องไม่เป็นพืชอาศัยของศัตรูพืชที่สำคัญของต้นมะละกอ ศัตรูพืชที่ทำความเสียหายให้กับมะละกอได้แก่ โรคใบจุดวงแหวน สาเหตุเกิดจากเชื้อไวรัส มีเพลี้ยอ่อนเป็นแมลงพาหะ โรคนี้ถ้าเกิดกับมะละกอในระยะต้นเล็กจะทำให้เกิดความเสียหายอย่างสิ้นเชิง จึงไม่ควรปลูกมะละกอในบริเวณที่มีการปลูกพืชพวก พริก มะเขือ แตงโม แตงกวา แตงร้าน ตำลึง เนื่องจากพืชดังกล่าวเป็นพืชอาศัยของเพลี้ยอ่อน ซึ่งเป็นแมลงพาหะนำเชื้อไวรัสมาสู่ต้นมะละกอ - การปลูกพืชแซมในแปลงปลูกมะละกอ ควรพิจารณาเลือกพืชแซมที่มีอายุการเก็บเกี่ยวสั้นกว่ามะละกอ โดยปลูกแซมระหว่างแถว เช่น ต้นโหระพา กะเพรา กระชาย ตะไคร้ และตะไคร้หอมเป็นต้น ข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เมื่อปลูกมะละกอ สามารถปลูกพืชสมุนไพรและพืชอื่น ๆ แซมได้หรือไม่ มีวิธีการปลูกอย่างไร, เมื่อปลูกมะละกอ สามารถปลูกพืชสมุนไพรและพืชอื่น ๆ แซมได้หรือไม่ มีวิธีการปลูกอย่างไร หมายถึง, เมื่อปลูกมะละกอ สามารถปลูกพืชสมุนไพรและพืชอื่น ๆ แซมได้หรือไม่ มีวิธีการปลูกอย่างไร คือ, เมื่อปลูกมะละกอ สามารถปลูกพืชสมุนไพรและพืชอื่น ๆ แซมได้หรือไม่ มีวิธีการปลูกอย่างไร ความหมาย, เมื่อปลูกมะละกอ สามารถปลูกพืชสมุนไพรและพืชอื่น ๆ แซมได้หรือไม่ มีวิธีการปลูกอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu