ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กล้วยที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่แห้งแล้งมีกล้วยพันธุ์ใด กล้วยชนิดใดให้ใบมากที่สุด และถ้าต้องการปลูกต้องเตรียมดินอย่างไร?, กล้วยที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่แห้งแล้งมีกล้วยพันธุ์ใด กล้วยชนิดใดให้ใบมากที่สุด และถ้าต้องการปลูกต้องเตรียมดินอย่างไร? หมายถึง, กล้วยที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่แห้งแล้งมีกล้วยพันธุ์ใด กล้วยชนิดใดให้ใบมากที่สุด และถ้าต้องการปลูกต้องเตรียมดินอย่างไร? คือ, กล้วยที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่แห้งแล้งมีกล้วยพันธุ์ใด กล้วยชนิดใดให้ใบมากที่สุด และถ้าต้องการปลูกต้องเตรียมดินอย่างไร? ความหมาย, กล้วยที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่แห้งแล้งมีกล้วยพันธุ์ใด กล้วยชนิดใดให้ใบมากที่สุด และถ้าต้องการปลูกต้องเตรียมดินอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กล้วยที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่แห้งแล้งมีกล้วยพันธุ์ใด กล้วยชนิดใดให้ใบมากที่สุด และถ้าต้องการปลูกต้องเตรียมดินอย่างไร?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp กล้วยที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่แห้งแล้งมีกล้วยพันธุ์ใด กล้วยชนิดใดให้ใบมากที่สุด และถ้าต้องการปลูกต้องเตรียมดินอย่างไร

คำตอบ

กล้วยน้ำว้า เป็นกล้วยที่มีการปลูกกันอย่างแพร่หลายทั่วทุกภาคของประเทศไทยสามารถทนทานสภาพดินฟ้าอากาศได้ดีกว่ากล้วยพันธุ์อื่น ๆ การดูแลรักษาง่าย การใช้ประโยชน์จากผล ต้น ใบ ดอก มากกว่ากล้วยชนิดอื่น ๆ ปลูกในช่วงฤดูฝน ปลูกด้วยหน่อใบแคบ หรือต้นพันธุ์ที่ได้จากการเพาะปลูกเลี้ยงเนื้อเยื่อเตรียมหลุมปลูกขนาด 50x50x50 ซม ผสมดินปุ๋ยคอกจำนวน 5 กิโลกรัม และปุ๋ยร็อคฟอสเฟส จำนวน 50 กรัม เข้าด้วยกันใน หลุมให้สูงประมาณ 2 ใน 3 ของหลุม ยกถุงกล้าต้นไม้วางในหลุมโดยระดับของดินในถุงสูงกว่าระดับดินปากหลุมเล็กน้อย ใช้มีดที่คมกรีดถุงจากก้นถุงขึ้นมาถึงปากหลุมทั้ง 2 ด้าน ซ้ายและขวา ดึงถุงพลาสติกออกโดยระวังอย่าให้ดินแตก กลบดินที่เหลือลงในหลุม กดดินบริเวณโคนต้นให้แน่น คลุมดินบริเวณโคนต้นด้วยฟางข้าว หรือหญ้าแห้ง รดน้ำให้ชุ่ม ระยะปลูก 2 5 x 3 เมตร 2 5 x 2 5 เมตร จำนวนต้นต่อไร่ จำนวนต้นเฉลี่ย 200 ต้น ไร่ 250 ต้น ไร่ การใส่ปุ๋ย ใช้ปุ๋ยเคมีสูตร 13-13-21 หรือ 15-15-15 อัตรา 1 กิโลกรัม ต้น ปี โดยแบ่งใส่ 4 ครั้ง ๆ ละ 250 กรัม ดังนี้ ครั้งที่ 1 ใส่หลังปลูก 1 สัปดาห์ ใช้สูตร 15-15-15 ครั้งที่ 2 ใส่หลังจากครั้งที่ 1 ประมาณ 3 เดือน ใช้สูตร 15-15-15 ครั้งที่ 3 ใส่หลังจากครั้งที่ 2 ประมาณ 3 เดือน ใช้สูตร 15-15-15 ครั้งที่ 4 ใส่หลังจากครั้งที่ 3 ประมาณ 3 เดือน ใช้สูตร 13-13-21 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เว็บ ข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

กล้วยที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่แห้งแล้งมีกล้วยพันธุ์ใด กล้วยชนิดใดให้ใบมากที่สุด และถ้าต้องการปลูกต้องเตรียมดินอย่างไร, กล้วยที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่แห้งแล้งมีกล้วยพันธุ์ใด กล้วยชนิดใดให้ใบมากที่สุด และถ้าต้องการปลูกต้องเตรียมดินอย่างไร หมายถึง, กล้วยที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่แห้งแล้งมีกล้วยพันธุ์ใด กล้วยชนิดใดให้ใบมากที่สุด และถ้าต้องการปลูกต้องเตรียมดินอย่างไร คือ, กล้วยที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่แห้งแล้งมีกล้วยพันธุ์ใด กล้วยชนิดใดให้ใบมากที่สุด และถ้าต้องการปลูกต้องเตรียมดินอย่างไร ความหมาย, กล้วยที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่แห้งแล้งมีกล้วยพันธุ์ใด กล้วยชนิดใดให้ใบมากที่สุด และถ้าต้องการปลูกต้องเตรียมดินอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu