ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การรักษาและฟื้นฟูสภาพพื้นบ่อระหว่างเลี้ยงกุ้งกุลาดำดำเนินการเช่นใด?, การรักษาและฟื้นฟูสภาพพื้นบ่อระหว่างเลี้ยงกุ้งกุลาดำดำเนินการเช่นใด? หมายถึง, การรักษาและฟื้นฟูสภาพพื้นบ่อระหว่างเลี้ยงกุ้งกุลาดำดำเนินการเช่นใด? คือ, การรักษาและฟื้นฟูสภาพพื้นบ่อระหว่างเลี้ยงกุ้งกุลาดำดำเนินการเช่นใด? ความหมาย, การรักษาและฟื้นฟูสภาพพื้นบ่อระหว่างเลี้ยงกุ้งกุลาดำดำเนินการเช่นใด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การรักษาและฟื้นฟูสภาพพื้นบ่อระหว่างเลี้ยงกุ้งกุลาดำดำเนินการเช่นใด?

การรักษาและฟื้นฟูสภาพพื้นบ่อระหว่างเลี้ยงกุ้งกุลาดำดำเนินการเช่นใด

คำตอบ

  การรักษาและฟื้นฟูสภาพพื้นบ่อระหว่างเลี้ยงกุ้งกุลาดำ สารอินทรีย์ต่าง ๆ เช่น เศษอาหารที่เหลือ ขี้กุ้ง ขี้แดด ตลอดจนซากสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ในบ่อเลี้ยงกุ้งจะตกทับถมลงสู่ก้นบ่อ ดังนั้นก่อนที่น้ำในบ่อจะเน่าเสียมักพบว่าพื้นบ่อเน่าเสียก่อนเสมอ กุ้งซึ่งเป็นสัตว์ที่หากินตามพื้น เมื่อสภาพพื้นบ่อเริ่มเสียย่อมเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้กุ้งเป็นโรค ดังนั้นหลังจากปล่อยกุ้งลงเลี้ยงแล้วประมาณ 1 2 เดือน ควรตรวจสภาพพื้นบ่ออย่างสม่ำเสมออย่างน้อย 7-15 วัน ครั้ง เมื่อพบว่าของเสียต่าง ๆ ถูกกระแสน้ำพัดพาไปรวมที่ใดก็ควรจะกำจัดออกโดยเร็วก่อนที่พื้นบ่อจะเน่าเสีย ทั้งนี้การรักษาและฟื้นฟูสภาพพื้นโดยรอบชานและพื้นบ่อ นอกจากจะช่วยรักษาและฟื้นฟูสภาวะแวดล้อมภายในให้เหมาะสมแก่การอยู่อาศัยของกุ้งแล้วยังเป็นการป้องกันไม่ให้กุ้งเกิดโรคอีกด้วย ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

การรักษาและฟื้นฟูสภาพพื้นบ่อระหว่างเลี้ยงกุ้งกุลาดำดำเนินการเช่นใด, การรักษาและฟื้นฟูสภาพพื้นบ่อระหว่างเลี้ยงกุ้งกุลาดำดำเนินการเช่นใด หมายถึง, การรักษาและฟื้นฟูสภาพพื้นบ่อระหว่างเลี้ยงกุ้งกุลาดำดำเนินการเช่นใด คือ, การรักษาและฟื้นฟูสภาพพื้นบ่อระหว่างเลี้ยงกุ้งกุลาดำดำเนินการเช่นใด ความหมาย, การรักษาและฟื้นฟูสภาพพื้นบ่อระหว่างเลี้ยงกุ้งกุลาดำดำเนินการเช่นใด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu